Tin mới

Thêm một cô gái trốn cách ly từ Trung Quốc về Bình Dương

Thứ ba, 10/03/2020, 09:20 (GMT+7)

Để không bị cách ly, cô gái này đã đi qua đường tiểu ngạch và không khai báo với lực lượng chức năng tại địa phương.

Theo Thanh NiênTiền Phong đưa tin, ngày 9/3 Trung tâm y tế Huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã thực hiện cách ly N.T.B cùng 7 người thân để phòng dịch Covid-19. Cụ thể, ngày 8/3 khi B. đang đi hát karaoke cùng với gia đình ở H.Bắc Tân Uyên thì được cơ quan chức năng của huyện này yêu cầu về nhà để khai báo và giám sát y tế.

Tại đây, B. khai nhận với cơ quan chức năng rằng vào tháng 1/2020, cô đã đi từ Bình Dương sang tỉnh An Huy (Trung Quốc) để tìm việc làm bằng đường hàng không.

Cô gái từ Trung Quốc về Bình Dương âm tính với Covid-19 (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên khi B. đến An Huy thì biết khu vực này đã bị cách ly nên đã tìm cách quay trở lại Việt Nam. Người này khai nhận đã đi bằng đường tiểu ngạch qua tỉnh Lạng Sơn để về Việt Nam từ khoảng giữa tháng 2/2020. Sau đó, B. thuê nhà nghỉ ở Lạng Sơn rồi về nhà người quen ở Bắc Giang.

Đến ngày 5/3, B. di chuyển bằng được bộ về Bình Dương. Ngày 7/5 B. có mặt tại xã Tân Lập (H.Bắc Tân Uyên) thì được em ruột đi xe máy đến đón. Và đến ngày 8/3 thì B. được cơ quan chức năng tìm ra.

Qua kiểm tra y tế ban đầu, B. cùng người nhà đều có sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện bị nhiễm dịch Covid-19.

Trước đó, một cô gái khác ở Bình Dương tên T. cũng có hành vi trốn cách ly bằng cách di chuyển từ Daegu về Busan (Hàn Quốc) để đáp máy bay đi TP.HCM. Sau khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô gái này khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

Sau khi về Bình Dương, cô đã ngủ một đêm với mẹ và em gái ở phường Tân Đông Hiệp (Dĩ An). Sau khi livestream khoe "trốn cách ly" khiến Cộng đồng mạng bức xúc, T. đã đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương để kiểm tra y tế và được cách ly theo đúng quy định

Sau đó, mẹ và em của T. cũng được thực hiện cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế Dĩ An theo đúng quy trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news