Tin mới

Thêm một Công ty bị tố 'bảo kê' thu phí dịch vụ hỏa táng tại Nam Định

Thứ tư, 29/04/2020, 13:53 (GMT+7)

Sau khi có thông tin báo chí phản ánh về nạn 'bảo kê' thu phí dịch vụ hỏa táng tại Nam Định, UBND tỉnh đã có văn bản giao Công an tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ.

Theo Dân Trí Người Lao ĐộngUBND tỉnh Nam Định có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ tang lễ Trường Dương (có địa chỉ tại đường Giải Phóng, thành phố Nam Định) có hành vi bảo kê, trục lợi từ hoạt động hỏa táng trên địa bàn tỉnh này.

Trước đó vào ngày 22/4, dư luận tỉnh Nam Định bàn tán xôn xao về việc lâu nay tại tỉnh này, Công ty Trường Dương cũng có hành vi tương tự như băng nhóm của Đường “Nhuệ”, hoạt động "bảo kê" thu phí hỏa táng nhưng mức độ trục lợi có thể còn lớn hơn.

Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo phản ánh của ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (đơn vị quản lý, vận hành Đài hóa thân Thanh Bình), từ năm 2016, công ty Hoàng Long ký hợp đồng hợp tác với Công ty Trường Dương.

Theo hợp đồng, Công ty Trường Dương có trách nhiệm làm đầu mối, ký hợp đồng với các cơ sở dịch vụ tang lễ ở Nam Định, đưa người chết ở địa phương về hỏa thiêu tại Đài hóa thân Thanh Bình, với mức giá 4,3 triệu đồng/ca. Mỗi ca, Công ty Hoàng Long sẽ trích lại cho Công ty Trường Dương 300.000 đồng. Công ty Trường Dương không được phép tự ý nâng giá dịch vụ.

Ông Trần Đình Giao cho biết công ty Trường Dương đã tự ý nâng giá dịch vụ hỏa táng và còn cho người đe dọa, khủng bố. Ảnh: Dân Trí

Theo phản ánh của các cơ sở làm dịch vụ tang lễ, Công ty Trường Dương đã tự nâng giá hỏa táng lên 5,5 triệu đồng. Đây là hành vi sai trái của Công ty Trường Dương, không thể chấp nhận được, không đúng với niêm yết về giá của Công ty Hoàng Long" - ông Giao bức xúc.

Do Công ty Trường Dương tự nâng giá hỏa táng nên các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng phải thu thêm tiền từ chính các gia đình "nhà đám". Nếu các cơ sở dịch vụ tang lễ không chấp hành mức giá trên, lập tức sẽ bị người của Công ty Trường Dương đe dọa, khủng bố.

Tin nhắn tố cáo công ty Trường Dương tự ý nâng giá hỏa táng. Ảnh: Dân Trí

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, làm rõ hoạt động “bảo kê” thu phí hỏa táng trên địa bàn tỉnh của công ty Trường Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news