Tin mới

Thêm một đại sứ Triều Tiên bị trục xuất

Thứ ba, 19/09/2017, 09:18 (GMT+7)

Tây Ban Nha mới đây đã yêu cầu đại sứ Triều Tiên tại đây về nước. Đây được coi là hành động nhằm phản đối quyết định thử hạt nhân lần thứ 6 hôm 3/9 của Bình Nhưỡng.

Tây Ban Nha mới đây đã yêu cầu đại sứ Triều Tiên tại đây về nước. Đây được coi là hành động nhằm phản đối quyết định thử hạt nhân lần thứ 6 hôm 3/9 của Bình Nhưỡng.

Theo thông tin được Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha đăng trên Twitter hôm 18/9, đại sứ Triều Tiên tại Tây Ban Nha Kim Hyok-chol "được tuyên bố là người không được hoan nghênh" và được yêu cầu rời Tây Ban Nha với hạn chót là ngày 30/9.

Đại sứ Triều Tiên tại Tây Ban Nha Kim Hyok-chol. Ảnh: EFE.

 

Đây được đánh giá là hành động đáp trả quyết định thử hạt nhân hôm 3/9 của Bình Nhưỡng. Trước đó, vào cuối tháng 8, Tây Ban Nha đã lên tiếng cảnh báo, chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên là "mối đe dọa đặc biệt nghiêm trọng tới hòa bình khu vực và an ninh toàn cầu". Cũng theo Tây Ban Nha, việc này sẽ dẫn đến "những hậu quả nghiêm trọng trong quan hệ song phương".

Trước đó, chính phủ Tây Ban Nha đã triệu Đại sứ Triều Tiên tại đây và yêu cầu giảm số lượng nhân viên ngoại giao. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha, phái đoàn ngoại giao Triều Tiên tại Tây Ban Nha có ba người, gồm đại sứ và hai nhà ngoại giao. Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha mở cửa từ năm 2014.

Động thái của Tây Ban Nha được đưa ra không lâu sau khi Peru và Mexico đưa ra quyết định tương tự.  Triều Tiên sau đó chỉ trích Peru "đổ thêm dầu vào lửa", gọi quyết định của Mexico là "thiếu hiểu biết".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news