Tin mới

Thêm một đội quân trên không của Mỹ khiến Trung Quốc cảnh giác

Thứ ba, 23/06/2015, 15:12 (GMT+7)

Ngoài Lực lượng Không quân và Không lực Hải quân Hoa Kỳ, còn một đội quân trên không nữa mà Trung Quốc không nên đánh giá thấp đó là Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ.

Ngoài Lực lượng Không quân và Không lực Hải quân Hoa Kỳ, còn một đội quân trên không nữa mà Trung Quốc không nên đánh giá thấp đó là Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ.

2 máy bay F-22 của Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ tại Hawaii

Theo tin tức từ tờ Duowei News, Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đang điều hành 585 chiến đấu cơ, 185 máy bay tiếp nhiên liệu và 207 tàu vận tải.

Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia được coi là quan trọng bởi đây là đơn vị có thể tiếp quân dự phòng cho tiền tuyến. Với sự cải tiến của công nghệ trong 7 thập kỷ qua, các phi công Mỹ cần được đào tạo dài hơi hơn để có thể vận hành được các máy bay quân sự tiên tiến hiện nay cho nên vấn đề nhân sự đáng nói nhiều hơn so với thời Thế chiến II.

Hiện nay, các phi công lái chiến đấu cơ ở các đơn vị tiền tuyến của Không quân PLA, Trung Quốc có số giờ bay nhiều hơn so với phi công Không quân Mỹ. Tuy nhiên, các phi công dân sự phục vụ trong Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ đến từ tất cả 50 bang, Địa hạt Columbia, Khối thịnh vượng chung Puerto Rico và các vùng lãnh thổ Guam, quần đảo Virgin đều vượt mặt các phi công Trung Quốc về số giờ bay. Ngoài ra, tất cả họ đều có kinh nghiệm điều khiển những máy bay tiên tiến nhất của quân đội. Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia được trang bị 20 chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 F-22.

Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia cung cấp một trong những phi đội máy bay vận tải và máy bay tiếp dầu trên không lớn nhất thế giới. Cùng với những máy bay chở hàng của Lực lượng Không quân Trừ bị, vệ binh cho phép Mỹ triển khai sức mạnh quân sự tới khắp thế giới. Đội quân này cũng cung cấp sự hỗ trợ nhân đạo cho các quốc gia khác khi thiên tai xảy ra. Khả năng này sẽ ngăn Trung Quốc thách thức quyền lực mềm của Mỹ.

Bảo Linh (Theo wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news