Tin mới

Thêm một nam thanh niên ở Hà Tĩnh khoe ảnh giết khỉ trên Facebook gây bức xúc

Thứ bảy, 01/12/2018, 19:17 (GMT+7)

Nam Thanh Niên ở Hà tĩnh đăng tải hình ảnh một con khỉ bị giết hại được làm sạch lông lên Facebook khiến nhiều người lên án, chỉ trích.

Nam Thanh Niên ở Hà tĩnh đăng tải hình ảnh một con khỉ bị giết hại được làm sạch lông lên Facebook khiến nhiều người lên án, chỉ trích.

Thanh Niên đưa tin, mới đây, trên Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức chia sẽ hình ảnh một con khỉ đã bị giết và được làm sạch lông gây xôn xao dư luận. 

Cụ thể Faebook này chia sẻ: "Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn”. Tuy nhiên, khi hình ảnh đăng được khoảng 2 giờ, nhiều bình luận lên án chỉ trích và nói sẽ sẽ thông báo cho lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xử lý nên bài đăng đã được chủ nhân gỡ xuống, theo Tổ Quốc.

Trang cá nhân đăng hình khỉ bị giết thịt. Ảnh: Chụp màn hình

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Cường - Trưởng Công an xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà) cho biết, nam thanh niên đăng hình ảnh giết hại khỉ trên Facebook được xác định là Nguyễn Đức Chinh (27 tuổi, trú tại thôn Chương Bình, xã Thạch Thanh).

Sau khi nắm bắt được sự việc công an xã đã tìm gặp nhưng thanh niên này không có ở nhà. Qua xác minh ban đầu, Chinh chụp ảnh con khỉ bị giết hại rồi đăng lên trang Facebook tại một nhà hàng ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Còn ông Nguyễn Mậu Đại - Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho hay, đơn vị này đang phối hợp với Công an xã Thạch Thanh cuộc điều tra ngay để xác minh nguồn gốc con khỉ và những người có liên quan.

Cách đây không lâu, trên Facebook Phan Hợi ở Hà Tĩnh cũng phát trực tiếp cảnh nhóm người giết một con khỉ rồi lấy óc ăn sống tại chỗ. Sau đó, chủ nhân này cũng bị cộng đồng lên án phải xóa video.

Lực lượng kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh đã xác minh và đang xem xét để xử lý (nếu có vi phạm) 5 người tham gia giết khỉ là Phan Hợi (người phát video), Thái Quy, Thái Quang, Thái Văn Sáng và Đặng Văn Biên, đều trú tại xóm 2, xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news