Tin mới

Thêm nghi vấn xác máy bay MH370 đang nằm trong rừng rậm ở Malaysia?

Thứ ba, 09/10/2018, 20:18 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Liverpool (Anh) mới đây tuyên bố phát hiện vị trí xác máy bay MH370 ở trong rừng Malaysia nhờ sử dụng hình ảnh vệ tinh của Google.

Một người đàn ông ở Liverpool (Anh) mới đây tuyên bố phát hiện vị trí xác máy bay MH370 ở trong rừng Malaysia nhờ sử dụng hình ảnh vệ tinh của Google.

John Barnsley – người có tuyên bố gây sốc trên, cho biết ông đã phát hiện một vật thể giống máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong khu vực hẻo lánh cách thành phố Ranong (Malaysia) 8 km về phía nam, theo Express.

“Tôi chỉ tình cờ phát hiện ra nó”, ông Barnsley nói. “Đó là một chiếc máy bay lớn, nằm ở khu vực đồi núi. Trên thực tế, không máy bay nào có thể hạ cánh ở đây. Khi mới nhìn, bạn có thể thấy nó còn nguyên vẹn, nhưng nhìn kỹ thì phần đuôi máy bay bị hư hỏng”.

Ảnh minh họa

Ông Barnsley đã liên lạc với chính quyền Malaysia để thông báo về phát hiện của mình.

Đây không phải là tuyên bố đầu tiên tìm thấy MH370 nhờ hình ảnh vệ tinh của Google. Chuyên gia công nghệ Ian Wilson từng gây sốc khi tuyên bố phát hiện ra máy bay trong rừng rậm ở Campuchia bằng cách thức tương tự. Hình ảnh cho thấy một chiếc máy bay phản lực có kích thước tương tự MH370 nằm ở rừng rậm Campuchia.

Trong khi đó, hãng National Geographic trong một bộ phim tài liệu về MH370 đã tuyên bố máy bay mất tích nằm tại một vị trí chưa được khám phá ở đáy Ấn Độ Dương.

Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở theo 239 người đã mất tích trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Trong vòng 4 năm qua, nhiều cuộc tìm kiếm đã diễn ra nhưng không đem lại kết quả nào.

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích hồi tháng 3/2014. (Ảnh: Getty)

Đã có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân chiếc máy bay mất tích, bao gồm cả việc bị người ngoài hành tinh bắt cóc hay sự can thiệp của khủng bố. Các nhà điều tra cũng không loại bỏ khả năng hệ thống điện của MH370 bị trục trặc khiến máy bay bốc cháy.

Theo báo cáo hồi tháng 7 của các nhà điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã đổi hướng có chủ ý về phía Ấn Độ Dương. Nhưng họ thừa nhận không tìm thấy hộp đen và không biết chắc chuyện gì xảy ra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news