Tin mới

Thêm nhiều học sinh buồn nôn, khó thở sau khi tiêm vắcxin sởi, rubella

Thứ năm, 06/11/2014, 07:57 (GMT+7)

Sau khi tiêm vắcxin sởi, rubella cho 68 học sinh tiểu học có biểu hiện buồn nôn, choáng, nhức đầu, khó thở…

Sau khi tiêm vắcxin sởi, rubella cho 68 học sinh tiểu học có biểu hiện buồn nôn, choáng, nhức đầu, khó thở…

Sự việc trên xảy ra tại trường tiểu học Bình Thanh Tây (xã Bình Thanh Tây, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) sáng 5/11. Những học sinh này được đưa xuống phòng y tế trường cho uống nước đường, kiểm tra, theo dõi diễn biến sức khỏe. Nhiều phụ huynh đã hốt hoảng chạy đến trường khi biết thông tin.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng cho hay, quy trình tiêm phòng cho học sinh trường của nhân viên y tế là đúng quy định. Tuy nhiên, sau khi cháu Trần Thị Thu Thảo (sức khỏe yếu, tiền sử bệnh tim) tiêm bị choáng, buồn nôn, các học sinh cùng lớp trông thấy thế có biểu hiện tâm sinh lý sợ hãi, chóng mặt, toát mồ hôi, nôn ói phản ứng dây chuyền.

Sau khi xảy ra sự việc nhiều học sinh choáng váng, đơn vị này đã niêm phong những lọ thuốc đã tiêm và tạm dừng tiêm phòng cho những em học sinh còn lại.

Trước đó, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã thông báo và đánh giá về hiện tượng đau đầu, chóng mặt, mệt xỉu đồng loạt xảy ra với học sinh khi tham gia tiêm chủng tại điểm tiêm ở trường là hiện tượng phản ứng dây chuyền sau khi tiêm chủng. Tính năng điển hình là xuất hiện cấp tính, lây lan nhanh chóng. Nguyên nhân chính do tâm lý sợ tiêm, chứ không phải do vắc-xin.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news