Trang chủ » Kinh Doanh » Việc làm
Thứ năm, 25/08/2016 10:15 (GMT 7)

Thêm nhiều khách hàng Vietcombank bị mất hàng chục triệu trong tài khoản

Thời gian vừa qua đã có thêm nhiều khách hàng đột nhiên bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank. Điều đáng nói là phía ngân hàng chưa hề đưa ra cách giải quyết hợp lý nào.

Thời gian vừa qua đã có thêm nhiều khách hàng đột nhiên bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank. Điều đáng nói là phía ngân hàng chưa hề đưa ra cách giải quyết hợp lý nào.

Thời gian vừa qua, tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp khách hàng bỗng dưng mất tiền trong tài khoản ngân hàng Vietcombank. Theo thông tin từ báo Lao động, VTC News cho biết, cơ quan điều tra vừa nhận được hai đơn thư do khách hàng dùng thẻ Vietcombank khiếu nại, họ đều bị lấy mất tiền một cách khó hiểu.

Trường hợp đầu tiên là anh Vũ Thành Phương (quận 9, TP.HCM), vào sáng sớm ngày 16/8 anh nhận được 14 tin nhắn báo thẻ Vietcombank Master Card Debit của anh đã bị quẹt ở TOKYO DISNEY RESORT CHIBA JPN. MARRIOTT HTL và BOOKHAVEN NY, trong số đó có đến 5 giao dịch chuyển tiền thành công. Tổng số tiền anh bị mất trong một đêm là khoảng 17 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh đã làm việc với Vietcombank chi nhánh Thủ Đức để trình báo và yêu cầu rà soát. Sau 1 ngày, phía ngân hàng đã khóa tài khoản của anh và thông báo với Mastercard. Vậy nhưng, phải sau 30-45 ngày anh mới xem được những bản sao kê hoạt động chuyển và rút tiền trong tài khoản mình, lúc này anh mới có thể biết được tiền mình đã đi về đâu và có thể lấy lại được hay không ?

Trao đổi thêm với PV báo Lao Động, anh Phương cho biết, anh chắc chắn không bị lừa vào các website giả mạo vì chỉ thanh toán chủ yếu qua Agoda, Paypal và chuyển khoản tại trang chủ Vietcombank.

Cũng xui xẻo không kém khi bỗng dưng bị mất tiền vô lý, chị Lê Thị Quỳnh Nga (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) chia sẻ, vào lúc 16h34 ngày 19/8 chị nhận được tin nhắn từ ngân hàng Vietcombank thông báo thẻ Mastercard của chị đã sử dụng 592 USD Singapore (khoàng 10 triệu đồng) cho dịch vụ RSW ESERVICE SINGAPORE, trong khi thẻ vẫn đang ở trong ví của chị.

Sau khi thông báo lên ngân hàng, chị Nga cũng chưa nhận được câu trả lời hợp lý và phải chờ đợi trong một khoảng thời gian dài thì mới biết được mình có khả năng lấy lại được số tiền bị mất hay không.

Thêm nhiều khách hàng Vietcombank bị mất hàng chục triệu trong tài khoản  1

Những tin nhắn chị G nhận được. Ảnh: Internet

Trước đó, vào lúc 23h26 ngày 15/8/2016, chị G liên tiếp nhận được 4 tin nhắn từ ngân hàng Vietcombank. Hai tin nhắn đầu thông báo chị bị trừ 739.092 IDR (tiền Indonesia), tương ứng 1.282,781 VND  cho việc sử dụng tại Traveloka, mặc dù chị không hề thanh toán mặt hàng nào qua mạng. Ngay sau đó chị lại nhận được 2 tin nhắn trả lại số tiền trên (refund).

Quá bất ngờ và không hiểu rõ lý do, chị G đã gọi lên tổng đài VCB thông báo tình hình và yêu cầu khóa thẻ Visa lại. Do chưa bị mất mát khoản tiền trong thẻ nên chị G cũng không có ý định khiếu nại ngân hàng. Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm sau chị lại nhận được 3 tin nhắm từ VCB thông báo thẻ Visa này tiếp tục thanh toán tại Itunes.com vào lúc 7h18, tới 8h25 tài khoản lại được sử dụng thanh toán tại ITUNES.COM và OCADO LTD. Cũng may, chị đã kịp thời khóa thẻ Visa nên các giao dịch trên đều không thành công.

Vào sáng 22/8, ông Đào Minh Tuấn – Phó tổng giám đốc Vietcombank trao đổi trước báo chí về những trường hợp trên cho biết, việc anh Phương mất tiền có nhiều khả năng anh đã bị lấy cắp thông tin, số thẻ, CVV một cách tình cờ khi giao dịch ở Anh. Ngoài việc tìm nguyên nhân, phía ngân hàng cũng đã liên hệ với ngân hàng ở Nhật để có gắng giữ tiền lại và không cho sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó,VCB cũng sẽ tạm ứng trả lại tiền cho khách, sau khi điều tra tìm ra lỗi nguyên nhân từ khách hàng hay ngân hàng bên Nhật sẽ thu hồi lại số tiền đó để trả lại cho VCB.

Còn trường hợp chị Nga, mặc dù đã có phản ánh ngay ngày 19/8 nhưng chỉ được nhân viên hướng dẫn đợi đến 22/8 lên chi nhánh Vietcombank ở Biên Hòa để giải quyết. Tuy nhiên, đến ngày 22/8 phía VCB Biên Hòa trả lời hoàn toàn chưa biết thông tin gì về vụ việc này. Như vậy là sau 3 ngày ngân hàng không hề có một động thái gì để truy tìm số tiền bị mất cho khách hàng.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, cả hai khách hàng trên đều chưa nhận được khoản tiền bồi hoàn nào từ phía ngân hàng Vietcombank.

Lê Khánh (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Phan Thị Hoài An (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục