Tin mới

Thêm nhiều tình tiết mới vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Chủ nhật, 07/05/2017, 21:03 (GMT+7)

Liên quan đến quá trình điều tra vụ án bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh  bị sát hại ở Nhật Bản, các nhà điều tra vừa phát hiện thêm những tình tiết quan trọng.

Liên quan đến quá trình điều tra vụ án bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh  bị sát hại ở Nhật Bản, các nhà điều tra vừa phát hiện thêm những tình tiết quan trọng.

Tờ Sankei đưa tin, cảnh sát Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra, phân tích một số dấu vết trên chiếc ôtô của nghi phạm Shibuya Yasumasa tại thành phố Matsudo và tìm thấy dấu vết nước tiểu gần ghế sau xe.

Các nhà điều tra đang tìm hiểu xem liệu đây có phải là nước tiểu của bé Nhật Linh hay không bởi dấu vết trên có thể góp phần giúp xác định nơi nạn nhân bị sát hại.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng phát hiện nhiều vết hằn trên cổ bé Nhật Linh, rộng khoảng 1,5 cm, nghi do dây thừng gây ra. Cảnh sát đã khám xét nhà nghi phạm để tìm kiếm hung khí và thu giữ một số vật khả nghi.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya khi bị bắt giữ. Ảnh: Reuters

Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt giữ hôm 14/4 do bị nghi ngờ liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh. Đến ngày 5/5 vừa qua, y chính thức bị cáo buộc tội danh bắt cóc, sát hại bé Linh và bị tái bắt giữ. Hôm 6/5, nghi phạm được đưa tới phòng thẩm vấn để tiếp tục điều tra nhưng y vẫn từ chối cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Theo trang Asahi, cảnh sát phát hiện thức ăn trong cơ thể bé Nhật Linh vẫn chưa được tiêu hoá hết, nên bé có thể đã bị bắt cóc và sát hại ngay sau khi ăn sáng không lâu và rời nhà để đến trường.

Các nhà điều tra tin rằng nghi phạm đã ra tay sau khi cô bé rời nhà đi học ít phút và đưa đến chiếc xe cắm trại đỗ gần nhà ông ta để giở trò đồi bại. Vào chiều cùng ngày, Shibuya được cho là sát hại bé gái bằng cách siết cổ rồi dùng một chiếc xe hơi khác để đưa thi thể đi phi tang ở bờ kênh cách đó 10 km.

ADN của bé Linh trùng khớp với mẫu tóc và máu được tìm thấy trên hai chiếc xe thuộc về nghi phạm.

Shibuya sống cách nhà Linh chỉ 300 mét, là chủ tịch hội phụ huynh ở trường cô bé và thành viên nhóm giám sát học sinh địa phương đi học hàng ngày. Theo Nikkei, cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh" để nghi ngờ ông Shibuya là hung thủ giết hại bé.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news