Tin mới

Thêm nhiều trẻ sơ sinh nguy kịch chuyển từ BV Sản Nhi Bắc Ninh lên tuyến Trung ương

Thứ ba, 21/11/2017, 10:59 (GMT+7)

Sau vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong trong một buổi sáng tại BV Sản Nhi Bắc Ninh, lãnh đạo bệnh viện cho biết đã chuyển 12 trẻ sơ sinh trong tình trạng nguy kịch lên Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

Sau vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong trong một buổi sáng tại BV Sản Nhi Bắc Ninh, lãnh đạo bệnh viện cho biết đã chuyển 12 trẻ sơ sinh trong tình trạng nguy kịch lên Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

Theo tin tức từ Gia đình và xã hội, Dân Trí, tối ngày 20/11, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã cùng đoàn công tác của Bộ Y tế về làm việc với UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh để nắm bắt tình hình, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh ngày 20/11/2017.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Ảnh Khám Phá

PGS, TS Lương Ngọc Khuê đã gửi lời thăm hỏi và chia sẻ với gia đình người bệnh có trẻ tử vong của Bộ trưởng, đồng thời đoàn công tác nắm diễn biến sự việc. Sở Y tế cũng đã mời PGS,TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cùng đoàn chuyên gia 11 người các lĩnh vực về trực tiếp phối hợp thực hiện công tác chuyên môn. Thực hiện phân loại rà soát 92 trẻ đang điều trị tại đơn nguyên sơ sinh, chuyển 12 trẻ sơ sinh có tình trạng nặng chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay chiều ngày 20/11, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp xuống làm việc, nắm bắt tình hình, chỉ đạo các biện pháp để ổn định tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho người dân.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đề nghị bệnh viện tiếp tục quan tâm rà soát, phân loại các trường hợp bệnh nhi nặng, tập trung cứu chữa, phân luồng, chuyển tuyến khi cần, giảm thiểu nguy cơ tử vong đối với các trường hợp nặng đang điều trị tại bệnh viện.

Được biết, ngay trong ngày hôm qua (20/11), Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành mổ giám định pháp y thi thể hai cháu bé (SN 13/11 và 16/11 cùng ở Bắc Ninh). Hai bé còn lại đã được gia đình đưa về nhà để an táng nên không mổ pháp y.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng buồn trên, bệnh viện đã báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh, niêm phong vỏ thuốc kháng sinh, bơm xi lanh, các dụng cụ liên quan trong quá trình điều trị 4 cháu. Đồng thời bệnh viện kiểm tra đồng loạt thiết bị y tế như ôxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế...

Trong buổi tối cùng ngày, Bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm thảo tử vong và ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến 4 trẻ tử vong để viết bản tường trình và hỗ trợ quá trình điều tra của cơ quan chức năng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news