Tin mới

Thêm thí sinh được Bộ công an cho nhập học

Thứ sáu, 25/09/2015, 14:52 (GMT+7)

Bộ công an đã đồng ý cho một số thí sinh nhập học sau khi xem xét kỹ về lý lịch của các thí sinh này.

Bộ công an đã đồng ý cho một số thí sinh nhập học sau khi xem xét kỹ về sơ yếu lý lịch của các thí sinh này.

Trước đó, em Lường Thị Mỹ Anh trú tại phường Quyết Thắng (TP .Sơn La, tỉnh Sơn La ) đăng ký vào Học viện Cảnh sát nhân dân và được 28,5 điểm. Đủ điều kiện đỗ HV Cảnh sát Nhân dân nhưng lại bị vướng trong phần sơ yếu lý lịch của ông nội. Nhưng sau khi xem xét thì thí sinh này đã được nhận vào Học viện cảnh sát nhân dân.

Tương tự em Vũ Văn Nguyên (huyện Yên Thế, Bắc Giang) cũng cho biết, em đã được công an địa phương tạo điều kiện hoàn tất thủ tục và đã hoàn tất việc nhập học vào HV Cảnh sát Nhân dân.

Trong kì thi THPT Quốc gia, Nguyên được tổng điểm 25,5. Với mức điểm này, em trúng tuyển vào HV Cảnh sát Nhân dân ngành Nghiệp vụ cảnh sát và đã nhận được giấy báo nhập học. Tuy nhiên, do một số khâu trục trặc và chỉ khi có ý kiến của Tổng cục Chính trị em đã được công an địa phương cấp giấy để làm thủ tục nhập học.

Giấy báo nhập học của thí sinh Lường Thị Mỹ Anh. Ảnh Dân Trí

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) cho biết: "Những năm trước đây số dự thi vào các trường khối công an không nhiều, việc thẩm tra lý lịch, điều kiện đăng ký dự thi của thí sinh được công an địa phương làm trước nên không xảy ra những vấn đề như vừa qua. Năm nay do số dự tuyển quá đông, toàn quốc có gần 100.000 thí sinh. Khối lượng công việc lớn, công an địa phương không có người làm nên đề nghị để thí sinh tự khai, cam kết tờ khai là đúng, nếu có gì sai thì chịu toàn bộ trách nhiệm. Khi trúng tuyển công an địa phương mới thẩm tra lý lịch thí sinh.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết thêm, Bộ Công an có thể sẽ yêu cầu địa phương nghiêm túc, thậm chí có hướng dẫn cụ thể bằng văn bản. Mỗi thí sinh đăng ký dự thi vào khối trường công an sẽ được phát văn bản này để đọc cho kỹ. Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu trong chừng mực cho phép nên có xem xét tiêu chuẩn chính trị, gia cảnh trước khi thí sinh dự thi để tránh làm phiền hà cho các em khi đỗ rồi mới nảy sinh vấn đề.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news