Tin mới

Thép Việt Nhật lên tiếng về thông tin bố đẻ bệnh nhân Covid-19

Thứ bảy, 07/03/2020, 20:33 (GMT+7)

Trước tin đồn bố cô gái nhiễm Covid-19 là chủ Tập đoàn thép Việt Nhật, công ty đã có công văn đề nghị vào cuộc điều tra.

Nhà máy sản xuất Công ty Cổ phần Luyện Thép Cao cấp Việt Nhật. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên Người lao động, Tuổi trẻ, Vietnamplus, ngày 7/3, Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật thuộc Tập đoàn Thép Việt Nhật (trụ sở CN3, khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã có công văn gửi Công an TP Hải Phòng, đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ tin giả trên mạng xã hội với nội dung bố của nữ bệnh nhân vừa bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội là Chủ tịch tập đoàn thép Việt Nhật.

Ông Đặng Việt Bách, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần luyện thép cao cấp Việt-Nhật, khẳng định không có ai trong hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị có tên là Nguyễn Khắc Thành, địa chỉ: Phù Lưu, Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Từ tối 6/3, khi thông tin về bệnh nhân Covid-19 số 17 được công bố thì rất nhiều thông tin trên mạng xã hội và một số báo đã đưa rằng ông Thành, bố của bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung là Chủ tịch công ty Thép Việt Nhật.

"Thông tin sai lệch này đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty chúng tôi, tác động không tốt tới tư tưởng, tâm lý của hàng ngàn người lao động và các đối tác khách hàng, cũng như gây hoang mang tới dư luận xã hội và nhân dân", ông Đặng Việt Bách cho biết.

Hiện công văn của Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật đã được gửi đến  Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị, địa phương liên quan.

Đại diện công ty cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc toàn dân tập trung chống dịch Covid-19, ngay từ đầu tháng 2, công ty đã thông báo cho gần 1.000 cán bộ, công nhân viên thực hiện đúng quy trình phòng ngừa dịch theo quy trình của Bộ Y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news