Tin mới

Thi công đường ống dẫn khí ở Thái Bình, 3 cán bộ giám sát kỹ thuật tử vong

Thứ tư, 30/01/2019, 09:26 (GMT+7)

Trong lúc thi công lắp đặt hệ thống dẫn khí cho một công ty có trụ sở tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, 3 cán bộ giám sát kỹ thuật trực tiếp thi công đã bị ngạt khí gas dẫn đến tử vong.

Trong lúc thi công lắp đặt hệ thống dẫn khí cho một công ty có trụ sở tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, 3 cán bộ giám sát kỹ thuật trực tiếp thi công đã bị ngạt khí gas dẫn đến tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, ngày 30/1, lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác nhận trên địa bàn vừa có vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn khiến 3 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra vào khoảng 19h ngày 29/1, tại thôn Thanh Tây, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Lê Xuân Tuân (SN 1990, trú tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên), Nguyễn Xuân Reo (SN 1986, trú tại huyện Kim Bảng, Hà Nam) và Kiều Xuân Cương (SN 1996, trú tại xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Công ty sản xuất thương mại Minh Hiếu (thuộc Khu công nghiệp Tiền Hải) có mua khí của Công ty phân phối khí thấp áp Miền Bắc để phục vụ sản xuất và hợp đồng với Công ty Phúc Minh Sang thi công lắp đặt.

Sáng 29/1, 3 cán bộ kỹ thuật của 2 đơn vị này là Lê Xuân Tuân (cán bộ giám sát kỹ thuật Công ty Phân phối khí thấp áp miền Bắc), Nguyễn Xuân Reo và Kiều Xuân Cương (đều là cán bộ kỹ thuật của Công ty Phúc Minh Sang) trực tiếp thi công công trình theo sự phân công công việc của lãnh đạo các công ty.

Đến khoảng 19h cùng ngày, khi đại diện Công ty Phúc Minh Sang không liên lạc được với nhóm thi công nên đến kiểm tra thì bất ngờ phát hiện 3 người bị ngạt dưới hố đấu nối khí.

Các nạn nhân ngay lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng bác sĩ xác định đã tử vong trước khi đưa vào cấp cứu.

Ông Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả. 

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, ông Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đã trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn lao động kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả đồng thời thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong.

Trước mắt, UBND tỉnh Thái Bình hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news