Tin mới

Thi đấu bùng nổ, Phan Văn Đức lọt top 5 do báo châu Á bầu chọn

Thứ hai, 03/12/2018, 16:47 (GMT+7)

Tờ FOX Sport Asia bầu chọn 5 cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi Bán kết AFF Cup 2018 trong đó có Phan Văn Đức.

Tờ FOX Sport Asia bầu chọn 5 cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi Bán kết AFF Cup 2018 trong đó có Phan Văn Đức.

 

Ca ngợi Phan , tờ FOX Sport Asia viết: "Việt Nam có rất nhiều tài năng trẻ và mỗi một trận đấu, họ lại có một người tỏa sáng. Sau Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh thì Chủ nhật vừa rồi, đến lượt Phan Văn Đức có màn trình diễn rất nổi bật.

Có lẽ trước trận, HLV Park Hang-seo cũng đã đắn đo lựa chọn giữa Phan Văn Đức, Văn Quyết, Công Phượng cho một vị trí ở hàng tấn công. Và cầu thủ SLNA đã đáp trả xứng đáng niềm tin ông thầy dành cho mình.

Màn trình diễn bên cánh trái của Văn Đức đã khiến cho Adam Tull gặp rất nhiều rắc rối. Văn Đức cũng đã thể hiện sự nhanh trí của mình, khi băng giữa 2 cầu thủ đối phương để thoát xuống rồi ghi bàn thắng".

Về phía Philippines, dù không thể hiện tốt bằng các cầu thủ Việt Nam nhưng đội chủ nhà cũng có một nhân tố được FOX Sport Asia đánh giá cao, đó là tiền đạo chủ chốt Phil Younghusband.

"Gần 1 thập kỉ là cầu thủ chủ chốt của tuyển Philippines, có lẽ sẽ hơi lạ lẫm nếu chúng ta gọi Phil Younghusband là "người hùng thầm lặng".

Thế nhưng, bỏ qua ánh hào quang từ 52 bàn thắng ghi được sau 104 trận cho ĐTQG Philippines (hiện là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho ĐTQG Philippines), Phil Younghusband đã đảm nhận một nhiệm vụ khó khăn mà vì thế anh có thể bị lu mờ.

Không ngần ngại hy sinh thân mình, Phil Younghusband đã đảm nhiệm một trọng trách đáng ngưỡng mộ, đóng vai trò là tiền đạo cắm duy nhất quần thảo liên tục suốt 90 phút với 3 hậu vệ Việt Nam.

Và khi có cơ hội, đội trưởng của Azkals đã không gây thất vọng. Anh lẻn xuống bên cánh trái, rồi tung ra cú tạt như đặt cho Patrick Reichelt ghi bàn" - FOX Sport Asia viết về đối thủ của tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, tờ báo châu Á vinh danh 1 cầu thủ Malaysia là Syamer Kutty Abba và 1 cầu thủ Thái Lan là Mika Chunuonsee. Đặc biệt, tờ FOX Sport Asia dành sự khen ngợi cho HLV tuyển Malaysia ông Tan Cheng Hoe.

HLV này đã đưa Malaysia lột xác, thắng Myanmar 3-0 trên sân nhà để vào Bán kết, rồi lại chơi rất nhiệt trước Thái Lan. Điều đáng tiếc duy nhất là các học trò của ông lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nếu không người Mã đã có chiến thắng và nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2018