Tin mới

Thi đấu, tập huấn liên tục ở nước ngoài, Ánh Viên học văn hóa thế nào?

Thứ bảy, 20/06/2015, 11:32 (GMT+7)

Ngày 19/6, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở về Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức - nơi cô đang theo học lớp  để tri ân thầy cô.

Ngày 19/6, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở về Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức - nơi cô đang theo học lớp  để tri ân thầy cô.

Tại đây, các thầy cô, học sinh đã chào đón Ánh Viên rất nồng nhiệt.  Đáp lại tình cảm của thầy cô, bạn bè, Ánh Viên xúc động nói lời cảm ơn và tặng chú sư tử Nila, linh vật SEA Games 28 mà cô có được nhờ thành tích đoạt huy chương cho thầy Nguyễn Thanh Liêm – phó giám đốc Trung tâm. 

Chia sẻ với phóng viên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Thanh Liêm cho biết: “Ánh Viên là học sinh ngoan ngoãn, hiền lành, ít nói. Tôi là giáo viên trực tiếp dạy văn cho Ánh Viên. Tôi ấn tượng những bài văn của em bởi cách hành văn tốt, lời lẽ mộc mạc như chính tâm hồn người con sinh ra trên mảnh đất Nam bộ”.

Thi đấu, tập huấn liên tục ở nước ngoài, Ánh Viên học văn hóa thế nào?

Ánh Viên tặng linh vật SEA Games 28 cho tập thể trường. Ảnh Thanh niên

Trong khi đó, cô Vũ Thị Bích Nhơn – giáo viên dạy môn Hóa cho Ánh Viên nhận xét: “Ánh Viên rất thông minh và luôn luôn nghiêm túc trong học tập".

Tuy nhiên, thời gian hiện nay, Ánh Viên thường xuyên phải tập huấn tại Mỹ, Trung tâm GDTX quận Thủ Đức cắt cử những thầy cô kinh nghiệm nhất để dạy từ xa cho Ánh Viên. Nghĩa là, thầy cô soạn giáo án rồi gửi sang Mỹ cho Ánh Viên học dưới sự kèm cặp của HLV Đặng Anh Tuấn. Mỗi khi Ánh Viên về VN, thầy cô sẽ lên tận Trung tâm HLTT Quốc gia TPHCM kèm riêng để cô hệ thống lại kiến thức rồi mới tổ chức thi kiểm tra.

Theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ, khi ra về, thầy Thanh Liêm còn nhắc Ánh Viên: “Con về tranh thủ ăn uống rồi nghỉ ngơi. Đến chiều, thầy cô sẽ đến Trung tâm HLTT Quốc gia TPHCM dạy con học tiếp môn hóa, lý và toán”.

Như tin tức đã đưa, SEA Games 28, Ánh Viên đã làm dậy sóng đường đua xanh khi đoạt 8 HCV, đồng thời phá 8 kỷ lục. Cô được BTC nước chủ nhà Singapore bình chọn là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất. 

Ánh Viên tặng linh vật SEA Games 28 cho tập thể trường
Ánh Viên trở về nước trong vòng tay chào đón của người hâm mộ

Trong suốt quá trình thi đấu cũng như khi trở về nước, Ánh Viên luôn nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình từ các cổ động viên. Để đáp lại tình cảm nhận được, mới đây, Ánh Viên đã vừa có thư gửi người hâm mộ để cảm ơn trước khi lên đường sang Mỹ tập huấn. 

Ánh Viên sinh ra trong một gia đình nông dân thuần túy ở miền Tây Nam Bộ. Cuộc sống của cô gắn liền với kênh rạch chằng chịt của vùng sông nước Cần Thơ. Và cơ duyên đầu tiên đưa cô gái đến với bơi lội cũng chính từ đó. 

Ánh Viên viết thư tay cảm ơn người hâm mộ

Đến năm 2006, khi đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Phong Điền (Cần Thơ), Ánh Viên mới thật sự bén duyên với sự nghiệp vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp. Từ đây, cô bé 12 tuổi dứt áo xa nhà, gắn cuộc đời mình với nghiệp VĐV. Với thành tích xuất sắc trong sự nghiệp, năm 17 tuổi Ánh Viên được phong quân hàm Thượng úy. Chỉ một năm sau, cô vinh dự trở thành một trong những Đại úy quân nhân chuyên nghiệp trẻ tuổi nhất của lực lượng vũ trang Quân đội Nhân dân Việt Nam. 

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học văn hóa