Tin mới

Thí sinh 18 lần thi vào đại học: "Tôi không nhớ nổi mình đã đậu bao nhiêu trường"

Thứ hai, 25/06/2018, 21:01 (GMT+7)

Mặc dù đã có bằng đại học, nhưng từ năm 2001 đến nay một người đàn ông ở TP. HCM liên tục dự thi đại học, THPT Quốc gia.

Mặc dù đã có bằng đại học, nhưng từ năm 2001 đến nay một người đàn ông ở TP. HCM liên tục dự thi đại học, THPT Quốc gia.

Trưa 25/6, rời điểm thi THPT Colette (quận 3, TP.HCM) sau khi hoàn thành môn Văn, anh Trần Xuân Trường (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) nở nụ cười vui vẻ. Đây là năm thứ 18 anh Trường đi làm thủ tục dự thi đại học và THPT Quốc gia.

Có điều lạ là dù anh Trường đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM), từng thi đỗ nhiều trường đại học nhưng anh vẫn tiếp tục dự thi.

Chia sẻ với PV, anh Trường cho biết, năm nay, anh đăng ký thi vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Sáng nay anh thi môn Ngữ văn tại điểm thi THCS Colette (quận 3, TP.HCM).

"Đề thi môn Ngữ văn năm nay hay nhưng khá khó, có tính phân loại cao. Mình làm bài không được tốt lắm, chắc dưới điểm trung bình. Nguyên nhân làm bài không tốt là vì mình bận công việc, không có thời gian ôn thi nhiều", anh Trường cho hay.

Theo anh Trường, anh quê gốc ở Bắc Ninh, vào Nam từ năm 2001. Mỗi lần anh đăng ký dự thi đại học thì gia đình lo lắng, ngăn cản, không muốn anh thêm gánh nặng. Và mỗi lần như vậy, anh Trường lại giấu gia đình để đi thi.

Nhiều năm anh Trường thi đậu đại học nhưng không nhập học vì lý do riêng. "Lý do riêng" của anh xuất phát từ lời nói với bạn gái cách đây 15 năm.

"Ban đầu tôi nghĩ chỉ là lời nói bông đùa, nhưng vì tôn trọng lời nói với bạn gái nên quyết định năm nào cũng khăn gói thi đại học. Có nhiều người khuyên nhưng tôi vẫn đi thi. Bao nhiêu năm qua, tôi không nhớ nổi mình đã đậu bao nhiêu trường, tốn kém bao nhiêu chi phí khi phải làm hồ sơ dự thi từ tỉnh lẻ lên thành phố", anh nói.

Thí sinh 18 lần thi vào đại học: Tôi không nhớ nổi mình đã đậu bao nhiêu trường - Ảnh 2.

Các thí sinh bước vào môn Ngữ văn tại điểm thi trường THCS Colette.

Anh Trường cho biết, dù đỗ đại học cũng không học, bởi mục đích của anh không phải là đi học. Theo đó, khi thi anh không bao giờ làm hết sức, chỉ làm 2/3 thời gian là ra về.

Cũng theo người đàn ông này, anh cố thi đại học nốt năm nay rồi nghỉ. Coi như tới đây đã hoàn thành lời nói với bạn gái cũ của mình. Đó là điều anh trân trọng.

Hiện tại, anh Trường cùng bạn góp vốn mở công ty, thu nhập kinh tế khá ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news