Tin mới

Thí sinh bị đình chỉ vì bố gọi điện thoại: Bộ Giáo dục nói gì?

Thứ sáu, 03/07/2015, 11:01 (GMT+7)

Vụ thí sinh Đà Nẵng bị đình chỉ thi vì bố gọi điện vào phút cuối trong phòng thi được dư luận quan tâm suốt hai ngày qua. Nhiều người thương cảm cho sự cố đáng tiếc của em nhưng theo Bộ Giáo dục việc đình chỉ thi thí sinh là hoàn đoàn đúng với quy định.

 Vụ thí sinh Đà Nẵng bị đình chỉ thi vì bố gọi điện vào phút cuối trong phòng thi được dư luận quan tâm suốt hai ngày qua. Nhiều người thương cảm cho sự cố đáng tiếc của em nhưng theo Bộ Giáo dục việc đình chỉ thi thí sinh là hoàn đoàn đúng với quy định.

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Chia sẻ trên VTC, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào cho biết rất cảm thông với những trường hợp vi phạm quy chế một cách đáng tiếc vừa qua được báo chí phản ánh. Ông Bằng cũng cho rằng dưới góc độ xã hội thì có thể cảm thông cho những trường hợp người nhà gọi điện khiến thí sinh bị đình chỉ.

Vụ thí sinh bị đình chỉ thi vì bố gọi điện thoại đang là tâm điểm chú ý của Cộng đồng mạng hai ngày qua. Ảnh minh họa


Do vậy, quy chế thi được đưa ra áp dụng cho tất cả các thí sinh nên không có trường hợp ngoại lệ. “Bản thân thí sinh mang điện thoại vào phòng thi đã là vi phạm quy chế”, ông Bằng khẳng định. Nên việc đình chỉ thí sinh trên là hoàn toàn đúng quy chế tuyển sinh mà Bộ đã đưa ra.Tuy nhiên, ông Bằng cho rằng dư luận không nên nhìn vào việc thí sinh đó bị đình chỉ khi chỉ còn vài phút làm bài. Vị Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng việc thí sinh mang điện thoại vào dù chỉ còn 1 phút mới phát hiện ra nhưng rõ ràng thí sinh đó đã vi phạm quy chế trong suốt 179 phút thời gian thi. Không ngoại trừ khả năng thí sinh mang điện thoại vào phòng thi vì những mục đích khác nhau.

Trước đó, câu chuyện về nam sinh ở Đà Nẵng bị đình chỉ thi do bố gọi điện thoại khi thời gian làm bài thi chỉ còn vài phút đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cư dân mạng.

Do gần hết giờ thi, thấy các sĩ tử khác đã ra rất đông nhưng không thấy con trai, nên người bố đã lấy điện thoại gọi cho con. Dù sắp hết giờ thi nhưng cán bộ coi thi vẫn lập biên bản đình chỉ thi thí sinh này theo đúng quy chế.

Khi ra ngoài, nam sinh này bật khóc và nói: "Ba ơi, con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông...".

Câu chuyện trên được chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho nam sinh khi 12 năm đèn sách đến giờ phút quyết định lại gặp sự cố. Càng đáng buồn hơn khi cuộc gọi đó xuất phát chính từ người cha của em. Tuy vậy, nhiều người vẫn cho rằng thí sinh quá lơ là khi mang điện thoại vào phòng thi bởi quy chế đã yêu cầu thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi. Đây cũng là một bài học đắt giá cho các sĩ tử khác.

 Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news