Tin mới

Thí sinh bị nghi ngờ thi hộ vì tự thay ảnh, tô lại chữ trên chứng minh thư

Thứ tư, 09/07/2014, 14:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thí sinh dự thi tại Học viện Ngân hàng đã tự bóc lớp dán plastic để bóc ảnh cũ, gán ảnh mới vào và tự ý tô lại chữ đã mờ trên chứng minh thư khiến giám thị nghi ngờ là đối tượng thi hộ.

(Tinmoi.vn) Một thí sinh dự thi tại Học viện Ngân hàng đã tự bóc lớp dán plastic để bóc ảnh cũ, gán ảnh mới vào và tự ý tô lại chữ đã mờ trên chứng minh thư khiến giám thị nghi ngờ là đối tượng thi hộ. 

Ông Trần Mạnh Dũng, Ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh Học viện Ngân hàng cho biết, trong môn thi Toán sáng nay, giám thị phát hiện thẻ dự thi của thí sinh một thí sinh thi vào ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện bị mất ảnh, chứng minh nhân dân của thí sinh này, ảnh không có dấu giáp lai, chữ mờ nên đã phải nhờ lực lượng công an hỗ trợ xác minh.

"Khi thấy thí sinh này đến dự thi mà giấy báo dự thi không có ảnh, cán bộ coi thi đã yêu cầu xuất trình Chứng minh nhân dân (CMND) để đối chứng. Tuy nhiên, ảnh trên CMND lại rất mờ và không có dấu chìm giáp lai trên ảnh. Để tránh thi hộ, thi kèm, Ban chỉ đạo thi nhà trường vẫn để thí sinh dự thi bình thường và đã nhờ đến Công an PA83 xác minh", ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, sau khi thí sinh kết thúc bài thi, Ban chỉ đạo thi đã yêu cầu thí sinh này làm bản tường trình và mời cả phụ huynh đến chứng kiến.

Theo đó, thí sinh này giải thích: trước khi đi thi, thấy ảnh chứng minh thư cũ, em đã tự bóc ảnh CMND dán ảnh mới cho đẹp hơn. Khi bóc ảnh em đã làm mờ cả phần chữ của CMND nên tô lại phần chữ cho rõ ràng.

Sau khi xác minh, công an PA83 xác định, thí sinh dự thi là đúng người, việc giấy tờ có dấu hiệu lạ là do thiếu hiểu biết của thí sinh. 

Cũng trong buổi thi sáng nay, tại Hội đồng thi Đại học Bách khoa Đà Nẵng, cán bộ coi thi đã phát hiện Nguyễn Lê Quang Khương, sinh ngày 13/5/1996 không có trong danh sách dự thi nhưng lại có 2 giấy báo thi giả. Hội đồng thi này đã giữ Khương trong khu vực thi, sau đó bàn giao cho Công an xứ lý.

Đại tá Trần Ngọc Trịnh, Trưởng phòng quản lý đào tạo Học viện An ninh nhân dân cũng cho biết, trong buổi thi sáng 9/7 tại điểm thi của học viện đã có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang theo điện thoại vào phòng thi do mang điện thoại di động vào phòng thi, ngay lập tức thí sinh bị lập biên bản và đình chỉ  thi.

H.Minh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news