Tin mới

Thí sinh có 24 ngón chân, tay đi thi ĐH

Thứ năm, 03/07/2014, 15:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thí sinh BLúp 24 (SN 1995, ngụ xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) là một thí sinh đặc biệt tại Hội đồng thi Trường ĐH Quảng Nam.

 

 

(Tinmoi.vn) Thí sinh BLúp 24 (SN 1995, ngụ xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) là một thí sinh đặc biệt tại Hội đồng thi Trường ĐH Quảng Nam.

Cậu bé có dáng người nhỏ nhắn như tí hon, chỉ cao 1,3 m, nặng 32 kg và có đến 12 ngón tay, 12 ngón chân. Đó cũng là lý do mà ba mẹ em đặt tên là 24.

Sở dĩ có thân hình nhỏ nhắn so với bạn bè đồng trang lứa là do em bị bệnh tim bẩm sinh nên cơ thể không phát triển, tay chân em ngắn củn, người gầy nhom.

24 thấp bé hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa nhưng bằng nghị lực em vẫn quyết tâm chinh phục giảng đường ĐH

Không mặc cảm với thân phận của mình, bằng nghị lực phi thường của bản thân, 24 đã cố vượt qua những cơn đau để hoàn thành chương trình 12 năm học phổ thông, tiếp tục nuôi giấc mơ ngồi trên giảng đường ĐH. Do cơ thể nhỏ bé nên 24 không thể đạp xe đến trường, những năm học cấp 2, mỗi ngày BLúp 24 phải cuốc bộ hơn 10 km từ nhà đến trường. Khi lên học cấp 3, trường có khu nội trú nên việc đi lại bớt vất vả. Đi thi ĐH, BLúp 24 được anh trai chở xe máy đi gần 200 km từ nhà đến trường thi, sau khi đưa 24 vào ở KTX, anh trai phải về lo việc gia đình nên em chỉ một mình lo liệu.

Năm nay, cũng như các sĩ tử khác, 24 thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học của mình, em đăng kí khối A, ngành công nghệ thông tin, trường ĐH Quảng Nam.

Kỳ thi đại học năm nay cũng có sự xuất hiện của một thí sinh có hình dáng như mầm non, đó là Sùng A Dì. A Dì chỉ bằng cậu em 3 tuổi.

Em Sùng A Dì ở bản Hồ Nhì Pá, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Do mắc bệnh liệt tuyến Yên bẩm sinh nên chàng trai sinh năm 1995 này chỉ cao 90 cm, nặng 16 kg. 

Em Sùng A Dì

Ước mơ của Dì là trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, cậu sẽ thi khối A vào khoa Công nghệ thông tin đại học Tây Bắc (Sơn La).

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: "Em của mùa World Cup" gây sốt cộng đồng mạng

 

 

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news