Tin mới

Thí sinh đạt 10 điểm Lý thừa nhận được bạn cùng phòng "trợ giúp"

Thứ bảy, 23/07/2016, 09:31 (GMT+7)

Thí sinh đạt 10 điểm Lý, 0 điểm Toán ở cụm thi do ĐH Vinh (Nghệ An) chủ trì, thừa nhận bài thi môn Lý của mình hoàn toàn được bạn cùng phòng trợ giúp.

Thí sinh đạt 10 điểm Lý, 0 điểm Toán ở cụm thi do ĐH Vinh (Nghệ An) chủ trì, thừa nhận bài thi môn Lý của mình hoàn toàn được bạn cùng phòng trợ giúp.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, vào chiều ngày 22/7, trao đổi với PV, thí sinh Hùng đạt 10 điểm Lý, 0 điểm Toán ở Nghệ An cho biết, môn thi Vật Lý em làm được khoảng 20% bài thi, còn lại là nhìn trộm và hỏi thí sinh khác.[mecloud]hzYVJFGZiQ[/mecloud]

"Khi biết được điểm 10 Vật lý, em cũng hết sức ngạc nhiên. Em thừa nhận bài thi của mình gần như hoàn toàn được bạn cùng phòng trợ giúp", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời thí sinh đạt 10 điểm Lý, 0 điểm Toán.

Thí sinh Hùng cũng cho biết, do mã đề khác nhau, nên đã đọc đề rồi nhờ bạn chỉ giúp đáp án. Do giám thị coi thi khắt khe, nên thí sinh này có bị nhắc nhở khi làm bài.

Thí sinh đạt 10 điểm Lý thừa nhận được bạn cùng phòng trợ giúp. Ảnh báo VnExpress

Trước đó, trả lời báo chí, Hùng cho biết môn Toán được 0 điểm là chính xác. Tuy nhiên, môn Vật lý được 10, môn Hóa được 8 thì bất ngờ. Theo Hùng, vào buổi thi môn Toán, do có chuyện buồn gia đình nên em bỏ giấy trắng, không làm câu nào cả.

“Em vẫn đến điểm thi đúng giờ, vào phòng thi nhận giấy thi xong ghi đầy đủ thông tin rồi gục xuống ngủ. Đến cuối giờ, em nộp giấy thi và ra về”, báo Vietnamnet dẫn lời Hùng.

Sau khi làm xong bài thi môn Toán, biết chắc mình được 0 điểm và trượt tốt nghiệp, nhưng Hùng không muốn bỏ thi và được điểm 0 cho cả 5 môn làm "xấu" hình ảnh nhà trường theo học, nên Hùng thi tiếp.

Đối với môn thi tiếng Anh, Hùng không cần độc kết quả mà khoanh tất cả đáp án A, phần tự luận thì bỏ trống. Với môn Ngữ Văn thì làm được một phần, sau đó ngủ đến hết giờ.

Được biết trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Hùng dự thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An), và đạt điểm 10 môn Vật Lý, 8 điểm môn Hóa, môn Văn được 2,5 điểm, môn tiếng Anh đạt 2,13 điểm, và môn Toán đạt 0 điểm. Sự chênh lệch điểm quá lớn giữa các môn khiến dư luận xôn xao.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news