Tin mới

Phú Thọ xác minh vụ thí sinh dùng điện thoại chụp đề thi Ngữ Văn đăng lên mạng xã hội

Thứ ba, 25/06/2019, 14:06 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đang xác minh vụ việc thí sinh tại điểm thi huyện Thanh Sơn mang điện thoại vào phòng thi rồi chụp đề thi đăng lên mạng xã hội.

Sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh trên toàn quốc tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Môn thi đầu tiên trong kỳ thi là môn Ngữ Văn với thời gian làm bài là 120 phút.

Điều đáng nói là mới được 2/3 thời gian làm bài thì đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao. Đề thi này được cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi, tin tức từ Infonet cho hay.

Đề Văn lộ ra ngoài từ khi thời gian mới được 2/3. Ảnh FB

Ngay lập tức, thông tin đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo tin tức từ Dân Việt, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã tiến hành đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên. Quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi tiếp theo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng quy chế.

Được biết, đề thi vốn được bảo mật tuyệt đối và các thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Hơn nữa, quy chế thi THPT Quốc gia 2019 cũng quy định, thí sinh ra khỏi phòng thi khi qua 2/3 thời gian cũng không được mang đề thi theo.

Liên quan đến vụ việc trên, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, cơ quan chức năng đã nắm được thông tin thí sinh ở Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề Ngữ văn đưa lên mạng.

Theo đó, danh tính của thí sinh chụp đề thi đưa lên mạng xã hội có số báo danh 150087XX có tên T.Đ.X tại một điểm thi của huyện Thanh Sơn (Phú Thọ).

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ, đơn vị này đang thống nhất phương án xử lý vụ việc. Một phó giám đốc tỉnh là người được phân công phát ngôn sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Trao đổi với Phóng viên PLO đầu giờ chiều về trường hợp này, ông Phùng Quốc Lập, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ từ chối trả lời vì cho rằng mình không có quyền phát ngôn với báo chí.

Hiện vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news