Tin mới

Thí sinh Hoa hậu 2014 chính thức bị loại vì sử dụng dao kéo

Thứ năm, 23/10/2014, 15:14 (GMT+7)

Thí sinh Vũ Hoài Thu chính thức bị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 loại khỏi vòng sơ khảo khu vực phía Bắc do bị nghi ngờ sử dụng dao kéo.

 

 

 

 

 

Thí sinh Vũ Hoài Thu chính thức bị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 loại khỏi vòng sơ khảo khu vực phía Bắc do bị nghi ngờ sử dụng dao kéo.

Chiều ngày 22/10, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã gửi thông báo tới các đơn vị truyền thông để làm rõ trường hợp thí sinh Vũ Hoài Thu bị loại trong vòng sơ khảo khu vực phía Bắc do không tuân thủ quy định của ban tổ chức.

Theo nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh - giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - xác định Vũ Hoài Thu có dấu hiệu phẫu thuật tạo hình độn sống mũi bằng chất liệu nhân tạo, tuy nhiên thí sinh này phủ nhận.

Dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014 của vòng Chung khảo phía Bắc

Ban tổ chức tiếp tục kiểm định lại một lần nữa, chuyên gia về Phẫu thuật thẩm mỹ là tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ - nguyên chủ nhiệm khoa phẫu thuật chỉnh hình bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - đến giám định, Tiến sĩ đã xác định thí sinh có dấu hiệu phẫu thuật tạo hình độn sống mũi bằng chất liệu nhân tạo, nhưng thí sinh vẫn tiếp tục phủ nhận. 

Theo Ban tổ chức cho biết thì lý do thí sinh này bị loại vì nghi vấn độn sống mũi bằng chất liệu nhân tạo và tự ý rời cuộc thi, không đến theo triệu tập của Ban tổ chức.

Lá thư được Ban Tổ chức Hoa khôi áo dài Việt Nam - Hoa hậu Việt Nam 2014 gửi các cơ quan báo chí: Kính gửi các anh chị phóng viên báo đài!

"Vào hồi 19h30 ngày 19/10/2014, Ban tổ chức (BTC) và Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 (HHVN 2014) mở cuộc họp, quyết định loại thí sinh Vũ Hoài Thu khỏi vòng Sơ khảo cuộc thi HHVN 2014. Sau đó, thí sinh này đã gửi văn bản đến Ban tổ chức và một số cơ quan báo chí. Do đó, BTC cuộc thi HHVN 2014 thấy cần thiết công bố nguyên nhân sự việc như sau:

Ngày 19 tháng 10 năm 2014, tại vòng thi Sơ khảo khu vực, Giám khảo nhân trắc học: Ts, Bác sĩ Lê Diệp Linh - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 xác định thí sinh Vũ Hoài Thu có dấu hiệu phẫu thuật tạo hình độn sống mũi bằng chất liệu nhân tạo, tuy nhiên thí sinh Vũ Hoài Thu phủ nhận.
16h30 cùng ngày, Ban tổ chức đã mời chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ: Tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ - Nguyên Chủ nhiệm khoa phẫu thuật Chỉnh hình bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đến giám định. TS Nguyễn Huy Thọ xác định thí sinh có dấu hiệu phẫu thuật tạo hình độn sống mũi bằng chất liệu nhân tạo, nhưng thí sinh vẫn tiếp tục phủ nhận.

Ban tổ chức và Ban Giám khảo đã họp bàn xem xét toàn diện trường hợp thí sinh Vũ Hoài Thu và thống nhất đề nghị thí sinh cùng đại diện BTC đến cơ sở y khoa để giám định bằng các phương tiện kỹ thuật hiện đại. Trường hợp thí sinh vượt qua được kiểm tra này sẽ được tiếp tục dự thi.

Khi thông báo quyết định này với thí sinh thì thì thí sinh đã tự ý bỏ về. Ban tổ chức gọi điện cho thí sinh mời đến để đến cơ sở y khoa để giám định, thí sinh trả lời sẽ quay lại ngay. Mặc dù thí sinh báo địa chỉ đang ở chỉ cách Toà soạn Báo Tiền Phong, nơi diễn ra vòng sơ khảo chỉ vài phút di chuyển, nhưng sau 10 phút thí sinh vẫn chưa có mặt, BTC gọi điện thì thí sinh vẫn nói là đang trên đường đến. 5 phút sau đó, Ban tổ chức gọi lại, thí sinh vẫn khẳng định đang trên đường đến. Nhưng từ đó trở đi, trong vòng 30 phút, BTC gọi tiếp khoảng 15 cuộc liên tiếp, thí sinh không nghe máy nữa (điện thoại vẫn đổ chuông).

30 phút sau thời điểm thí sinh không còn nghe điện thoại, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo quyết định chấm dứt vòng thi sơ khảo, loại thí sinh Vũ Hoài Thu khỏi cuộc thi do tự ý rời cuộc thi và không đến theo triệu tập của Ban Tổ chức.

Khoảng một tiếng đồng hồ sau quyết định trên của BTC và Ban giám khảo, thí sinh Vũ Hoài Thu mới gọi điện lại cho BTC thông báo là thí sinh bị đau bụng phải vào viện không thể đến được. Đại diện BTC đã thông báo kết quả thí sinh đã bị loại do: Thí sinh không tuân thủ quy định của BTC, tự ý bỏ về, BTC không thể liên lạc được.

Sự bất nhất của Thí sinh Vũ Hoài Thu và người nhà của thí sinh: Trong cuộc gọi điện của thí sinh với BTC trong tối ngày 19/10/2014, thí sinh nói bị đau bụng phải vào viện nên không nghe được điện thoại. Tuy nhiên, trong đơn gửi Ban tổ chức ngày 20/10/2014, thí sinh Vũ Hoài Thu lại lấy lý do trong lúc đau bụng quá, tôi thiếp đi nên không nghe điện thoại Ban tổ chức gọi. Tiếp đó, chiều ngày 21/10/2014, anh Dũng - người đưa thí sinh đi thi và tự xưng là anh của thí sinh Vũ Hoài Thu - đến Toà soạn Báo Tiền Phong làm việc lại lấy lý do, do thí sinh bị trúng gió phải đi bệnh viện nên không nghe được điện thoại của Ban tổ chức.

Đối với trường hợp thí sinh Vũ Hoài Thu, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã xử lý thận trọng, đúng quy định và có lý, có tình, hết sức tạo điều kiện, cơ hội để thí sinh có thể tham dự cuộc thi. Tuy nhiên, thí sinh đã tự ý rời cuộc thi, cắt liên lạc với BTC khi vòng thi đang diễn ra. Thí sinh và những người đồng hành đã tiền hậu bất nhất trong phát ngôn, do vậy việc loại thí sinh khỏi vòng Sơ khảo cuộc thi HHVN 2014 là hoàn toàn xác đáng". 

Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu năm 2014 

Vòng chung khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đang diễn ra từ ngày 20 - 23/10. Đêm chung khảo được tổ chức tại làng Du lịch - Văn hóa Nắng Sông Hồng vào 23/10. Các thành viên khác của Ban Giám khảo gồm Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân; Nhà biên đạo múa Trần Ly Ly – Phó hiệu trưởng Trường múa TP Hồ Chí Minh; Nhà nhân trắc học, Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Diệp Linh – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Nhà thơ Hữu Việt – Phó trưởng ban Văn hóa - Văn nghệ báo Nhân dân.

Đối với trường hợp của thí sinh Vũ Thu Hoài không phải trường hợp đầu tiên trong các cuộc thi sắc đẹp. Trước đấy, các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam, năm 2011, thí sinh Mai Hồng Nhung bị loại khỏi cuộc thi Nữ hoàng Trang sức 2011 vì nâng mũi, thí sinh Diệu Linh bị loại vì nâng ngực. Trước đó, năm 2010, thí sinh Phạm Thị Thùy Linh dù đã đoạt danh hiệu Người đẹp Áo dài tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 nhưng cũng bị loại vì phát hiện thẩm mỹ nâng mũi, danh hiệu này sau đó bị thu hồi.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news