Tin mới

Nam sinh Sơn La được nâng 15,3 điểm để đỗ ĐH Y Hà Nội

Thứ năm, 11/04/2019, 10:39 (GMT+7)

Trong số 44 thí sinh được nâng điểm ở Sơn La, một nam sinh đã được nâng tới 15,3 để đỗ ĐH Y Hà Nội.

Thông tin mới nhất trên Người lao động Lao Động cho hay sau khi chấm thẩm định, nam sinh Sơn La lọt top 3 ĐH Y Hà Nội được phát hiện đã được nâng lên đến 15,3 điểm. Thực chất nam sinh này chỉ đạt 13,1 điểm, sau khi nâng điểm, số điểm lên đến 28,4.

Theo như kết quả chấm thẩm định mà Bộ GD-ĐT đã công bố, điểm lần lượt của sinh viên này là toán 5,6 điểm, hóa 3,4 điểm và sinh chỉ đạt 4 điểm, tổng điểm 3 môn là 13 điểm.

Đại học Y Hà Nội nơi nam sinh tại Sơn La được nâng 15,3 điểm để đứng top 3 đầu vào của trường. Ảnh: Người lao động

Trước đó, điểm thi của thí sinh này là 9,4 điểm Toán, môn Hóa học là 9,5 điểm và môn Sinh học là 9,5 điểm.

Sáng ngày 11/4, lãnh đạo Phòng Quản lý ào tạo, Trường ĐH Y Hà Nội cho biết trường này đã gửi công văn liên quan đến thí sinh gian lận điểm thi cho Sở GD-ĐT Sơn La song vẫn chưa nhận được công văn trả lời từ Sở này.

Đối với một số trường hợp nâng điểm ở Hòa Bình, trường đã nhận được công văn trả lời từ sở này. Đối với một số trường hợp nâng điểm thi ở Hòa Bình, trường đã nhận được công văn trả lời từ Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Thí sinh  V.H.L là học sinh Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La. Sau khi vụ việc gian lận thi cử ở Sơn La được phát hiện và các trường ĐH công bố kết quả xét tuyển, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, xác nhận trong số 3 thí sinh có điểm cao nhất trúng tuyển vào trường có 1 thí sinh đến từ tỉnh Sơn La.

Theo ông Tú đặc thù của ngành y phức tạp, gian nan, nhiều em thi đỗ vào trường nhưng không có năng lực, không theo được thì sẽ bị loại ngay từ những năm đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐH Y Hà Nội