Tin mới

Thí sinh thi ĐH Kiến trúc bị mời về nhà thay quần

Thứ tư, 09/07/2014, 08:51 (GMT+7)

Tại hội đồng trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, những thí sinh mặc quần ngắn đều bị bảo vệ không cho vào trường thi và yêu cầu thay quần dài.

Tại hội đồng trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, những thí sinh mặc quần ngắn đều bị bảo vệ không cho vào trường thi và yêu cầu thay quần dài.

 

Sáng 8/7, các thí sinh dự thi khối V1, H1 đã đến hội đồng thi trường ĐH Kiến trúc TP.HCM (Q.3) để làm thủ tục dự thi. Dù đến từ sớm, nhưng đến 7h thí sinh mới được vào trường thi và đúng 8h được lên phòng dự thi.

Tất cả thí sinh để được vào trường đều phải trình giấy báo dự thi cho lực lược bảo vệ trực tại cổng. Theo ghi nhận, một số sĩ tử mặc quần ngắn đều không được vào trường và được yêu cầu thay quần dài. 

Thí sinh thi ĐH Kiến trúc bị mời về nhà thay quần

Một thí sinh mặc quần ngắn không được bảo vệ cho vào trường.

Ngoài ra, các trường hợp thí sinh mặc áo đóng không hết cúc, đeo tai nghe cũng được bảo vệ nhắc nhở trước khi được phép vào trường thi.

Các thí sinh dự thi vào ĐH Kiến trúc TP.HCM dự thi đợt 2 các khối V1 sẽ thi các môn chung là Toán, Ngữ văn (thi đề khối D) và môn riêng là Vẽ Mỹ thuật (vẽ đầu tượng). Khối H1 thi các môn Toán, Ngữ văn (thi đề khối D) và vẽ Trang trí màu. Điểm các môn thi của khối A và V1 lấy hệ số 1. Điểm môn Vẽ trang trí màu của khối H1 lấy hệ số 1,5. Trong khi đó, sáng nay, tại Hà Nội thí sinh phải lội mưa đến trường thi. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thí sinh đến ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn thì phát hiện mình bị nhầm địa điểm. Ngay lúc đó, lực lượng tình nguyện viên đã hỗ trợ thí sinh, phụ huynh di chuyển đến đúng trường thi để làm thủ tục.

Năm nay số lượng hồ sơ đăng ký dự thi đại học đợt 2 giảm 17%. Cụ thể, khối B có 271.631 hồ sơ, khối C: 75.289, khối D1: 192.185, khối khác 50.822. Trong đợt thi này, thí sinh thi khối năng khiếu sẽ cùng dự thi các môn văn hóa theo đề của khối B, C, D.

Cụ thể: khối H, N thi môn Ngữ văn theo đề thi khối C; khối M thi môn Ngữ văn, Toán theo đề thi khối D; khối T thi môn Sinh, Toán theo đề thi khối B; khối R thi môn Ngữ văn, Lịch sử theo đề thi khối C. Sau đó, các bạn sẽ dự thi tiếp các môn năng khiếu đến hết ngày 13/7 (trừ các trường tuyển sinh riêng). Bộ GD-ĐT đã phê duyệt 62 trường được tổ chức tuyển sinh riêng. Vì vậy, những thí sinh đăng ký dự thi của các đại học này sẽ thực hiện theo phương án tuyển sinh của trường mà không áp dụng quy định ba chung. Đợt 1 trong mùa tuyển sinh năm nay, theo thống kê của Bộ GD-ĐT số thí sinh đến dự thi là 591.407, đạt tỷ lệ 77,04%. Cả nước có 73 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 22; cảnh cáo: 3; đình chỉ: 48; có 8 em đến muộn không được dự thi, hàng chục thí sinh do mang điện thoại di động).

Trong đợt đầu tiên, rất nhiều thí sinh đã gặp phải sự cố không thể tiếp tục tham dự kỳ thi này như ốm đột xuất, đi muộn... Đây cũng là bài học để các sĩ tử đợt 2 rút kinh nghiệm, không ảnh hưởng đến kết quả thi.

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news