Tin mới

Thi thể binh sĩ Ukraine "vắt vẻo" trên dây điện sau khi xe bọc thép bị tấn công

Thứ tư, 03/09/2014, 14:30 (GMT+7)

Thi thể của một binh sĩ Ukraine được tìm thấy trên trên dây điện bên trên chiếc xe bọc thép của mình sau khi nó bị trúng đạn pháo hạng nặng.

Thi thể của một binh sĩ Ukraine được tìm thấy trên trên dây điện bên trên chiếc xe bọc thép của mình sau khi nó bị trúng đạn pháo hạng nặng.

 

Tờ Daily Mail ngày 3/9 đưa tin, một người lính ngồi trong xe thiết giáp bị dính đạn chống tăng và bị thổi bay lên không trung. Thi thể của bính sĩ này được tìm thấy trên trên dây điện, bên trên chiếc xe bọc thép của mình.

Thi thể binh sĩ Ukraine "vắt vẻo" trên dây điện

Trước đó, phóng viên AP ghi nhận một đoàn gồm hơn 30 xe quân sự của quân đội chính phủ Ukraine bị lực lượng ly khai đột kích và bắn cháy ở gần thị trấn Novokaterynivka, miền Đông Ukraine.

Gần 30 xe quân sự của chính phủ bị quân ly khai đột kích và bắn cháy

Dân làng gần khu vực chiến sự giữa quân chính phủ Ukraine với phiến quân nước này cho biết hàng chục binh lính chính phủ bị thiệt mạng, thậm chí xác của họ còn chưa được chôn cất. 

Cuộc rút lui trong hoảng loạn của quân đội chính phủ tại làng Novokaterynivka đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực phản công của lực lượng ly khai. 

Quân ly khai ngồi trên một xe bọc thép chiếm được từ chính phủ

Sau hơn một tháng thất bại và bị đẩy lui bởi lực lượng của Kiev, quân ly khai đã phản công cực mạnh và giành lại lợi thế trên chiến trường chỉ trong 10 ngày. 

Các đoàn xe bị phá hủy chỉ là một phần nhỏ trong cuộc tháo chạy hàng loạt của quân đội chính phủ sau khi bị bao vây tại Ilovaisk, nơi mà chính phủ Ukraine đã buộc phải thừa nhận thất bại sau nhiều ngày giao tranh đẫm máu.

Chiếc xe bọc thép chỉ còn là một đống đổ nát

Lực lượng chính phủ Ukraine đã được phép đến Novokaterynivka, khoảng 36 km về phía đông nam Donetsk, và khu vực xung quanh để thu dọn xác của binh sĩ.

Vụ tấn công diễn ra khi Quỹ Tiền tệ quốc tế cảnh báo rằng Ukraine sẽ cần một gói cứu trợ mới khoảng 19 tỷ USD đến cuối năm 2015 nếu chiến sự ở miền Đông vẫn tiếp diễn. Ngoài ra, Kiev cũng cần hàng triệu đô la nữa để xây dựng lại cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy sau cuộc xung đột.

Một binh sĩ phe ly khai đứng cạnh xe bọc thép ở Donetsk, miền Đông Ukraine

 

Yên Yên (Theo Người đưa tin)





Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news