Tin mới

Thi thể các tay súng IS chồng chất lên nhau trong bệnh viện

Thứ sáu, 30/01/2015, 10:18 (GMT+7)

Lực lượng quân sự người Kurd cho biết, có ít nhất 123 thi thể của lực lượng IS (Nhà nước Hồi giáo) đang chất đống tại bệnh viện thành phố Mosul – Iraq và không có người đến nhận.

Lực lượng quân sự người Kurd cho biết, có ít nhất 123 thi thể của lực lượng IS (Nhà nước Hồi giáo) đang chất đống tại bệnh viện thành phố Mosul – Iraq và không có người đến nhận.

 

Số thi thể kể trên được chuyển tới bệnh viện hôm 23/1. Số tử thi này đến từ 13 quốc gia khác nhau - trong đó có 11 tay súng người Pakistan, Chechnya và Ả Rập Saudi – được xếp chồng lên nhau do nhà xác địa phương không đủ chỗ chứa.

Chỉ huy lực lượng quân sự người Kurd Said Mimozini cho biết, các tay súng IS bị giết chết trong một cuộc đụng độ với đơn vị này hôm 21/1. Tuyến đường nối hai thành phố Mosul, Tal Afar (Iraq) và Syria hiện do lực lượng người Kurd kiểm soát. Điều này đồng nghĩa với việc IS phải sử dụng một con đường khác dài 400 km mới có thể tiếp cận được thành phố phía Tây Bắc Tal Afar.

Trong vòng 3 ngày từ 24 đến 26/1, trang Shia Post báo cáo khoảng 410 tay súng IS thiệt mạng. Các bệnh viện trong thành phố tiếp nhận số thi thể này, bao gồm 80 thi thể được xác định là người nước ngoài.

Lực lượng người Kurd chiến đấu chống IS tại tỉnh Diyala của Iraq

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 26/1 cho biết, lực lượng chiến binh người Kurd đã đánh bật các phần tử thành chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi thị trấn biên giới Kobane của Syria sau hơn 4 tháng giao tranh.

Ông Rami Abdel Rahman, Giám đốc SOHR nêu rõ: "Các Đơn vị Tự vệ Nhân dân người Kurd đã kiểm soát gần như hoàn toàn Kobane sau khi đẩy lùi các tay súng IS”.

Lực lượng người Kurd đang truy đuổi một số phần tử thánh chiến ở khu vực ngoại vi phía Đông Kobane nhưng hiện không còn giao tranh bên trong thị trấn này.

Thất thủ tại Kobane sẽ là một cú đòn mạnh mang tính tượng trưng giáng vào IS do nhóm này đã mất hơn 1.000 chiến binh trong nỗ lực giành quyền kiểm soát thị trấn này từ tháng 9 năm ngoái.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news