Tin mới

Thi thể không đầu có nhiều điểm không giống chị Huyền

Thứ ba, 22/07/2014, 19:37 (GMT+7)

Công an Hà Nội đã có những kết luận ban đầu liên quan đến thi thể phụ nữ không đầu nổi gần bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội).

Công an Hà Nội đã có những kết luận ban đầu liên quan đến thi thể phụ nữ không đầu nổi gần bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội).

 

Theo kết luận bước đầu, xác phụ nữ được tìm thấy chết khoảng 6-7 tháng (trong khi vụ án Cát Tường xảy ra vào ngày 19/10/2013), nguyên nhân tử vong do đuối nước

Về thông tin có bê tông trong bọc nilon, cơ quan điều tra đã lên tiếng bác bỏ, thực tế chỉ có miếng bê tông dính ở gấu quần.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành giám định ADN để có kết luận cuối cùng.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi tại khu vực bến đò Văn Đức. Ảnh: Zing

Như đã đưa tin, vào sáng 18/7,  người dân sống tại khu vực bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện xác một phụ nữ mặc áo hoa chấm tím, quần đen trong bọc nilon nổi lên cách khu vực bến đò gần 1km. Thi thể đang trong quá trình phân huỷ mạnh, tay chân rời ra, không đầu
Nhiều người cho rằng đây là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án Cát Tường nên đã báo gia đình chị Huyền đến nhận dạng.

Ngay trong sáng cùng ngày, cùng với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) đã có mặt tại bến đò Văn Đức để phối hợp nhận diện.

Qua quan sát bằng mắt thường, phía gia đình chị Huyền cho rằng thi thể này không phải của chị, vì có nhiều đặc điểm nhận dạng không đúng, áo trên thi thể cũng không trùng khớp. Tuy nhiên gia đình vẫn đợi kết quả giám định ADN từ cơ quan chức năng.

Theo ý kiến chuyên môn của bác sĩ Tạ Văn Sang trên Khám phá, ở điều kiện bình thường, phần da thịt trên cơ thể con người sau 9 tháng sẽ bị phân hủy hết, không giữ được hình hài ở bộ phận nào.

Bác sĩ Sang cho biết thêm, ở một số điều kiện nhất định, thi thể có thể chậm phân hủy hơn, tuy nhiên, đối với nạn nhân Huyền, thi thể bị thả trôi sông, khả năng đến giờ còn giữ được hình hài, da thịt rất khó xảy ra.

"Những loại thuốc Tường sử dụng trong phẫu thuật cho chị Huyền như thuốc tê, thuốc an thần không có ảnh hưởng đến quá trình phân hủy cơ thể", bác sĩ Sang khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news