Tin mới

Thi thể nạn nhân rơi như mưa từ trên trời xuống

Chủ nhật, 20/07/2014, 10:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Một tiếng gầm rú inh ỏi và sau đó, mọi thứ bắt đầu rung lắc. Các vật thể lạ rơi từ trên trời xuống. Đúng lúc đó, tôi thấy xác của cô ấy rơi ngay trong bếp, xuyên qua mái nhà của tôi", bà Irina nhân chứng kể.>>> Nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 từng là hoa khôi ở Hà Nội>>> Ukraine phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho thảm họa MH17

 

 

(Tinmoi.vn) "Một tiếng gầm rú inh ỏi và sau đó, mọi thứ bắt đầu rung lắc. Các vật thể lạ rơi từ trên trời xuống. Đúng lúc đó, tôi thấy xác của cô ấy rơi ngay trong bếp, xuyên qua mái nhà của tôi", bà Irina nhân chứng kể.

Hình ảnh thi thể "rơi như mưa", mảnh vỡ máy bay, động cơ bốc cháy… đã ám ảnh tâm trí người dân làng quê miền đông Ukraina khi chiếc phi cơ xấu số của Malaysia bị bắn hạ hôm 17/7.

“Trong lúc đang ăn tối, vợ chồng tôi nghe thấy âm thanh kỳ lạ giống tiếng sét đánh”, ông Dmitry, một người dân làng Grabovo, kể lại giây phút định mệnh của chuyến bay MH17 thuộc hãng hàng không Malaysia.

Khi chạy ra ngoài, ông Dmitry thấy một thi thể - chính xác hơn là phần còn lại của một thi thể - nằm gần ngôi nhà của họ.

“Vật duy nhất trên người nạn nhân là một chiếc áo sơ mi. Đó là một người đàn ông. Chân của ông ấy đã gãy và tôi không trông thấy máu. Thật không thể tin nổi. Mọi việc diễn ra ngay trước nhà tôi, ông Dmitry mô tả cảnh tượng kinh hoàng hôm 17/7 với phóng viên RT.

Thi thể của các nạn nhân xấu số rải rác tại hiện trường. Ảnh: AFP                           

Trong khi đó, nhân chứng Aleksandr kể lại ông nghe thấy “một tiếng gầm và sau đó là hai tiếng nổ” khi đang xem TV ở trong nhà.

“Tôi thấy phi cơ thiếu một bên cánh đang quay tít và một vật rơi ra từ máy bay. Nó đã bị bắn hạ, kèm theo những tiếng nổ vang trời ”, nhân chứng Aleksandr kể.

Đối với Marina, cảnh tượng những thi thể rơi từ trên cao xuống trở thành một cú sốc lớn đối với gia đình cô. "Tôi vừa bước ra khỏi nhà thì nghe thấy âm thanh như tiếng sấm. Ngay lập tức, chồng tôi lao ra ngoài sân và trông thấy thi thể của một phụ nữ rơi xuống. Anh ấy nghĩ đó là tôi và mặt anh gần như biến sắc”, Marina nói với tờ Ruptly.

Irina Tipunova, 65 tuổi, cho hay bà sẽ không thể nào quên giây phút hàng loạt thi thể trên máy bay "rơi như mưa" xuống mái nhà của bà tại làng Grabovo.

"Một tiếng gầm rú inh ỏi và sau đó, mọi thứ bắt đầu rung lắc. Các vật thể lạ rơi từ trên trời xuống. Đúng lúc đó, tôi thấy xác của cô ấy rơi ngay trong bếp, xuyên qua mái nhà của tôi", bà Irina kể, đồng thời chỉ tay lên lỗ thủng trên mái bếp, nơi thi thể một nữ hành khách rơi khỏi máy bay.

Theo Reuters, cách nhà bà Tipunova khoảng 100 m, hơn chục thi thể khác nằm la liệt trên cánh đồng lúa mạch. "Xác các nạn nhân vẫn nằm ở đây vì người ta dặn chúng tôi phải chờ các chuyên gia tới để khám nghiệm hiện trường", bà nói.

Trong khi đó, một cô gái khoảng 20 tuổi cho biết khi nghe thấy tiếng nổ, cô vội chạy ra ngoài để xem chuyện gì xảy ra. "Tôi mở cửa và nhìn thấy rất nhiều người từ trên trời đang rơi xuống. Một người rơi ngay vườn rau nhà tôi", cô bàng hoàng nhớ lại.

Một phụ nữ mặc áo đen, khuôn mặt đầy máu, bàn tay đưa lên như thể đang cầu cứu. Một người khác, với cơ thể dập nát và mái tóc hoa râm lẫn cỏ xanh, nằm bất động trên cánh đồng.

Hiện trường vụ tai nạn nằm gần các mỏ than. Sau khi phát hiện máy bay rơi, các thợ mỏ liền bỏ dở công việc và vội vã tới hiện trường để giúp đỡ những người mà họ cho là có thể sống sót.

“30 công nhân làm việc cùng ca với tôi nhưng chỉ hai người tiếp tục công việc. Những người khác chạy tới hiện trường vụ nổ. Tôi làm việc tại mỏ than này suốt 40 năm qua. Và bây giờ, tôi chỉ muốn giúp đỡ các nạn nhân”, một thợ mỏ tên Pyotr nói.

Ngày 19/7 Chính phủ Ukraine đã cáo buộc Nga hỗ trợ các phần tử ly khai ở miền Đông tiêu hủy bằng chứng tại hiện trường nơi chuyến bay MH17 của Malaysia gặp nạn. Chính quyền Kiev cho biết các tay súng đã di chuyển 38 thi thể khỏi hiện trường và đưa chúng tới thành phố Donetsk do người ly khai kiểm soát.

Ukraine cũng khẳng định các thi thể được vận chuyển với sự hỗ trợ của các chuyên gia có giọng nói Nga đặc trưng.

Ngoài ra, các phần tử nổi dậy cũng “đang tìm kiếm các phương tiện vận chuyển cớ lớn để đưa các mảnh vỡ máy bay sang Nga”, thông báo của chính phủ Ukraine viết.

Đồng thời, Vitaly Naida, người đứng đầu cơ quan tình báo Ukraine, khẳng định trong một buổi họp báo "Chúng tôi có bằng chứng thuyết phục chỉ ra rằng hành vi khủng bố được thực hiện với sự hỗ trợ của Liên bang Nga. Chúng tôi biết rõ rằng những người tham gia hệ thống phóng tên lửa là công dân Nga", Reuters dẫn lời.

Hình ảnh Tình báo Mỹ: MH17 bị phe ly khai bắn nhầm vì lỗi radar số 1

Hiện cả Nga, Ukraina và phiến quân ly khai đang đổ lỗi cho nhau.

Trước đó, chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, mang theo 298 công dân của 13 nước đã bị bắn hạ trong chiều thứ Năm, trên khu vực gần biên giới Nga.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news