Tin mới

Thi thể nhà báo Ả Rập Saudi "bị hủy mặt và cuộn trong tấm thảm"

Thứ tư, 24/10/2018, 12:08 (GMT+7)

Thi thể của nhà báo Ả Rập Saudi Khashoggi được cho đã bị cắt lìa và khuôn mặt bị biến dạng được tìm thấy trong vườn của tư dinh tổng lãnh sự Ả Rập Saudi ở TP Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ.

Thi thể của nhà báo Ả Rập Saudi Khashoggi được cho đã bị cắt lìa và khuôn mặt bị biến dạng được tìm thấy trong vườn của tư dinh tổng lãnh sự Ả Rập Saudi ở TP Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài Sky News hôm 23/10 đưa tin cho hay giải thích từ giới chức Ả Rập Saudi nói rằng thi thể được cuộn trong tấm thảm và trao cho một phòng thí nghiệm địa phương.

Trước đó, hôm 22/10, lãnh đạo đảng Yêu nước Dân tộc cánh tả của Thổ Nhĩ Kỳ Dogu Perincek nói rằng thi thể của ông Khashoggi được tìm thấy trong một cái giếng bên trong vườn của nhà ngoại giao Ả Rập Saudi.

Các chuyên gia pháp y của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tới chỗ đậu ô tô – nơi chiếc xe thuộc lãnh sự quán Ả Rập Saudi được tìm thấy ở Istanbul. Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 23/10 nói với các nhà lập pháp ở Ankara rằng thi thể của nhà báo Khashoggi vẫn chưa được tìm thấy, đồng thời ông yêu cầu giới chức Ả Rập Saudi tiết lộ địa điểm.

Trong khi đó, Quốc vương Ả Rập Saudi Salman bin Abdulaziz Al Saud hôm 23/10 đã tiếp đón và gửi lời chia buồn đến các thành viên gia đình nhà báo Khashoggi, tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Riyadh.

Về phía gia đình ông Khashoggi, tới cuộc gặp có mặt cả Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed Bin Salman này có hai con trai của nhà báo bị sát hại là Salah và Sahel bin Jamal Khashoggi.

Theo hãng thông tấn AP, một người bạn của gia đình Khashoggi tiết lộ Salah đang bị Riyadh cấm xuất ngoại kể từ năm ngoái.

Trước đó, ngày 22/10, đích thân quốc vương và thái tử Ả Rập Saudi cũng đã có các cuộc trao đổi bằng điện thoại với Salah để bày tỏ sự cảm thông trước mất mát của gia đình Khashoggi.

Các động thái này diễn ra giữa lúc vụ nhà báo bị giết khiến Riyadh rơi vào khủng hoảng ngoại giao. 

Các nguồn tin cho biết Hoàng gia Ả Rập Saudi ban đầu "không cảm thấy lo lắng" khi truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây đưa tin về sự biến mất của ông Khashoggi. Tuy nhiên, sau đó sự việc trở nên nghiêm trọng và khi tình hình dần nóng lên ở Mỹ, họ bắt đầu lo lắng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news