Tin mới

Thi thể nhà báo Khashoggi được tìm thấy trong dinh thự Tổng lãnh sự quán Ả rập Saudi

Thứ ba, 23/10/2018, 20:42 (GMT+7)

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, thi thể nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy dưới giếng trong dinh thự Tổng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, thi thể nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy dưới giếng trong dinh thự Tổng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Liên quan đến vụ nhà báo Khashoggi mất tích, người đứng đầu đảng Vatan (“Quê hương”) của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Dogu Perinchek nói với Sputnik: "Tôi đã được các nguồn đáng tin cậy trong cơ quan an ninh của Istanbul thông báo rằng, thi thể của ông Khashoggi đã được tìm thấy trong giếng ở ngoài vườn thuộc lãnh thổ cư trú của Tổng lãnh sự Saudi".

Theo CNN, vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi được lên “kế hoạch một cách bạo lực” và là âm mưu đã bị che đậy. Thông tin này do phát ngôn viên đảng Công lý và Phát triển (AKP) của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan Omer Celik chia sẻ.

Nhà báo Khashoggi.

Trước đó không lâu, Thổ Nhĩ Kỳ công bố đoạn phim từ camera an ninh ở thành phố Istanbul ghi lại cảnh một đặc vụ Saudi Arabia đóng giả thành Jamal Khashoggi rời khỏi lãnh sự quán chỉ vài giờ sau khi nhà báo này bước vào.

"Tôi hy vọng những kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của Jamal Khashoggi phải bị trừng phạt và sẽ không còn ai có ý định lặp lại việc này", người phát ngôn của AKP nhấn mạnh.

Nhà báo Khashoggi làm việc cho chuyên mục ở tờ Washington Post và sống ở Mỹ  từ năm 2017. Ông mất tích vào ngày ngày 2/10 sau khi đi vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Giới chức Ả rập Xê-út ban đầu tuyên bố rằng nhà báo đã rời khỏi tòa nhà lãnh sự một cách an toàn trước khi biến mất.

Mãi đến cuối tuần qua, Ả rập Xê-út mới thừa nhận ông Khashoggi đã chết. Giới chức Ả rập Xê-út cho rằng ông Khashoggi đã vô tình bị siết cổ đến chết trong một cuộc ẩu đả với 15 điệp viên của Ả rập Xê-út. Ả rập Xê-út cũng thông báo 18 người đã bị bắt giữ vì liên quan tới vụ việc. 

Hiện, giới chức Ả rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ đều đang tiến hành điều tra về vụ việc. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news