Tin mới

Thi thể phi công Su-24 đã về đến Nga

Thứ ba, 01/12/2015, 09:08 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm 30/11 cho biết, thi thể phi công trên chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã về đến sân bay Chkalovsky, gần thủ đô Moscow.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm 30/11 cho biết, thi thể phi công trên chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã về đến sân bay Chkalovsky, gần thủ đô Moscow.

Theo tin tức trên Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Tư lệnh Lự lượng Không quân Nga, Viktor Bondarev đã có mặt tại sân bay để đón linh cữu phi công Oleg Peshkov tại sân bay quân sự Chkalovsky (khu vực Moscow).

Máy bay chở linh cữu phi công Oleg Peshkov đã hạ cánh xuống sân bay Chakalovsky gần Moscow. Ảnh: Sputnik/ Bộ Quốc phòng Nga

Theo Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay mang thi thể phi công đã được các chiến đấu cơ hộ tống trên suốt quãng đường trở về từ Ankara.

"Chiếc trực thăng vận tải quân sự chở thi thể Thiếu tá Oleg Peshkov đã được đón bởi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tư lệnh Không quân Nga Victor Bondarev", cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng cho biết.

Thi thể của phi công Oleg Peshkov được đón với các nghi thức trang trọng nhất của quân đội. Ảnh: Sputnik/ Bộ Quốc phòng Nga

Tổng thống Nga Putin đã quyết định trao huân chương Anh hùng nước Nga cho Thiếu tá Peshkov. Ông sẽ được chôn cất tại quê hương Lipetsk theo ý nguyện của các thành viên trong gia đình.

Peshkov đã bị phiến quân Turkmen bắn chết khi đang nhảy dù khỏi chiếc Su-24 sau khi nó phát nổ vì trúng tên lửa không đối không từ tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11.

Peshkov sẽ được chôn cất tại quê hương Lipetsk theo ý nguyện của các thành viên trong gia đình. Ảnh: Sputnik/ Bộ Quốc phòng Nga

Theo hãng thông tấn TASS, khi được hỏi liệu Moscow có xem việc Ankara trao trả thi thể là động thái để hàn gắn quan hệ hai bên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói "không muốn bình luận về vấn đề này".

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.