Tin mới

Thi THPT: Giám thị kí nhầm, thí sinh "mất oan" 30 phút làm bài?

Thứ năm, 02/07/2015, 15:39 (GMT+7)

Khi phát giấy thi cho thí sinh, giám thị không để ý nên ký nhầm tên vào ô điểm số, thí sinh bị mất 30 phút để giám thị thu và phát lại giấy thi nhưng không được bù thời gian làm bài...

Khi phát giấy thi cho thí sinh, giám thị không để ý nên ký nhầm tên vào ô điểm số, thí sinh bị mất 30 phút để giám thị thu và phát lại giấy thi nhưng không được bù thời gian làm bài...

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015


[mecloud]DN87cMBsJI[/mecloud]

Sáng nay 2/7, nhiều phụ huynh có con thi tốt nghiệp THPT năm 2015 tại điểm thi 41, trường THCS Lương Thế Vinh, đường Trần Phú, TP Thái Bình đã bức xúc phản ánh với trưởng điểm thi về việc sáng ngày hôm qua 1/7, trong buổi thi môn Toán, do lỗi của giám thị mà con em họ bị mất 30 phút làm bài thi nhưng không được bổ sung thời gian làm bài.

Chị B.T.A. (TP Hưng Yên) có con thi tại cụm thi này cho biết, con chị về kể lại, khi giám thị phát giấy làm bài thi cho thí sinh, do sơ ý đã ký nhầm tên vào ô điểm số. Sau khi các thí sinh làm bài được 15 phút giám thị mới phát hiện ra và thu lại toàn bộ giấy thi của 29 thí sinh trong phòng. Sau đó, giám thị phát lại giấy trắng cho các em bắt đầu làm lại từ đầu. Toàn bộ thời gian nhầm lẫn, thu và phát lại giấy thi mất 30 phút làm bài thi của thí sinh. Tuy nhiên, sau đó, các thí sinh không được bổ sung thời gian làm bài. Nhiều thí sinh sau khi hết giờ làm bài đã khóc tức tưởi ở cổng trường thi.

Theo thông tin từ các phụ huynh, sự việc xảy ra ở phòng thi số 798, điểm thi 41, trường THCS Lương Thế Vinh, đường Trần Phú, Thái Bình.

"Các cháu chỉ có 180 phút làm bài mà giám thị thiếu nghiệp vụ đã làm mất của các cháu 30 phút như vậy thiệt thòi cho các cháu quá. 29 phụ huynh của các cháu trong phòng thi số 798 đều rất bức xúc. Tôi không hiểu một kỳ thi quan trọng thế này mà các giám thị lại để xảy ra sai sót thế này. Các cháu rất buồn vì môn thi đầu tiên vì lỗi giám thị mà các cháu mất 30 phút làm bài, hầu hết 29 cháu trong phòng thi đó đều không đủ thời gian làm hết đề thi. Một vài phụ huynh đã phát khóc vì bức xúc với cái sai không hiểu được của giám thị coi thi. Trong khi các cháu vi phạm quy chế đã bị đình chỉ thi và hủy kết quả bài thi, còn các giám thị sai thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm, còn công bằng của các thí sinh bị thiệt thòi 30 phút làm bài thì sao?" - Một vị phụ huynh có con thi tại phòng thi số 798 bức xúc phản ánh với PV báoNgười Đưa Tin.

Trao đổi với PV Người đưa tin về sự cố này, thầy Lương Xuân Hiến, Hiệu trưởng trường Đại học Y Thái Bình - chủ trì cụm thi 23 tại Thái Bình cho biết: "Hiện tại cụm chủ thi chủ trì chưa nhận được thông tin này từ điểm trưởng điểm thi 041, chúng tôi sẽ kiểm tra và thông tin lại sớm nhất".

PV Người đưa tin sẽ tiếp tục liên lạc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình để làm rõ hơn về vấn đề này...

Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news