Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2020: 3 thí sinh khoanh nhầm đáp án vào đề thi không được công nhận kết quả

Thứ sáu, 21/08/2020, 17:10 (GMT+7)

Liên quan đến tình huống 3 thí sinh khoanh nhầm đáp án vào đề thi tốt nghiệp THPT 2020 rồi nộp, Bộ GD&ĐT đã chính thức có phản hồi.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã gửi phản hồi cho Sở GD&ĐT Quảng Ninh về hướng giải quyết tình huống hy hữu khi có 3 thí sinh quên khoanh đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Theo đó, có 2 bài thi môn Địa lý và 1 bài thi môn Giáo dục Công dân gặp phải tình huống này. Các thí sinh khoanh đáp án trực tiếp vào đề thi như một cách làm nháp, sau đó lại quên không tô lại các đáp án đã làm ở đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Khi phát hiện ra thì lại hết giờ làm bài.

(ảnh minh họa internet)

Mặc dù giám thị và điểm thi đã tiến hành thu cả đề thi lẫn phiếu trả lời của thí sinh này, niêm phong riêng và lập biên bản. Sự việc trên đều được báo cáo về lãnh đạo của Ban chấm thi và có sự giám sát chặt chẽ của thanh tra chấm thi.

Được biết, đây là tình huống lần đầu xảy ra nên Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ có văn bản xin ý kiến của Bộ để xử lý sự việc trên.

(ảnh internet)

Đến hôm nay, trong cuộc phỏng vấn với Vietnamnet, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết Bộ đã có văn bản phản hồi cách xử lý các trường hợp trên. Cụ thể, Bộ yêu cầu việc chấm thi phải đảm bảo đúng theo quy chế kỳ thi đã đặt ra từ đầu. Bà nhấn mạnh: "Thi cử phải đúng quy chế. Thí sinh không khoanh đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm thì coi như không làm bài".

>> Xem thêm: Loạt trường ĐH top đầu Việt Nam gọi tên hàng nghìn thí sinh trúng tuyển

Như vậy, để tuân thủ theo quy chế thi, Hội đồng chấm thi trắc nghiệm của tỉnh Quảng Ninh sẽ không sửa lỗi bài thi bằng việc tô đáp án được khoanh từ đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Khâu chấm thi dự kiến sẽ kết thúc trong chiều nay 21/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news