Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Bài thi tổ hợp vẫn giữ 3 đầu điểm

Thứ ba, 28/04/2020, 09:13 (GMT+7)

Thi THPT 2020, lịch thi THPT 2020, chi tiết lịch thi THPT 2020: Bài thi tổ hợp KHTN và KHXH sẽ giữ nguyên ba đầu điểm của 3 môn thành phần.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress Vietnamnet cho hay sau cuộc họp với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã đưa ra quyết định bài thi tổ hợp THPT vẫn giữ ba đầu điểm.

Theo đó, thay vì chỉ giữ một đầu điểm như thông báo ngày 22/4, bài thi Khoa học tự nhiên sẽ gồm ba đầu điểm của ba môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Bài thi Khoa học xã hội gồm ba đầu điểm của ba môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Các thí sinh năm nay sẽ bước vào kỳ thi THPT 2020 với nhiều điểm mới. Ảnh: Internet

Việc tách 3 đầu điểm sẽ thuận lợi cho các thí sinh và các trường ĐH khi sử dụng kết quả thi tốt nghiệp TPHT làm căn cứ xét tuyển.

Hiện nay học sinh đăng ký xét tuyển theo khối, tổ hợp môn, mỗi khối sẽ gồm 3 môn.

Nếu như chỉ giữ 1 đầu điểm cho bài thi tổ hợp học sinh sẽ phải đầu tư ôn luyện 4-6 môn, nhiều hơn so với mọi năm 1-3 môn. Các trường cũng phải thay đổi tổ hợp môn xét tuyển.

Đối với một số trường ĐH tổ chức kỳ thi xét tuyển sinh riêng, Bộ GDĐT tôn trọng tinh thần tự chủ nhưng chỉ tổ chức thi khi thực sự cần thiết.

Những người đã tốt nghiệp THPT từ những năm trước có thể tham dự kỳ thi năm nay (thí sinh tự do) để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news