Tin mới

Thị trường bánh trung thu năm 2014: Mới lạ và độc đáo

Thứ hai, 18/08/2014, 10:00 (GMT+7)

Thị trường năm nay có nhiều loại bánh độc, lạ và hấp dẫn hơn so với mọi năm rất nhiều.

Do giá nguyên liệu tăng nên bánh trung thu năm nay tăng giá đôi chút so với năm ngoái. Tuy nhiên, thị trường năm nay có nhiều loại bánh độc, lạ và hấp dẫn hơn so với mọi năm rất nhiều.

 

Doanh nghiệp tung sản phẩm mới

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Trung thu. Thời điểm này, các công ty sản xuất bánh kẹo đã bắt đầu nhập cuộc, các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm bánh trung thu đã được đồng loạt mở bán. Để cạnh tranh và kích cầu thị trường, hầu như doanh nghiệp nào cũng cho ra sản phẩm mới với kiểu dáng bắt mắt, hình thức đẹp.

Tháng 6 năm 2014, Kinh Đô cho ra mắt bánh mochi và bánh tuyết mang phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc. Bánh tuyết có cấu trúc bánh xốp, dễ tan, giữ nguyên màu sắc tự nhiên đặc trưng của vỏ bánh cùng những hương vị hấp dẫn như: trứng sữa, trà xanh, mè đen và capuchino hy vọng sẽ mang đến sự hài lòng cho những ai thích trải nghiệm sự mới lạ. Bánh mochi thì cuốn hút với vị ngọt thanh của mochi hạt sen, lá dứa, đậu đỏ...

Tiếp theo đó, hãng Brodard cũng cạnh tranh bằng bánh trung thu tiramisu trà xanh và bánh sen cranberry (nam việt quất). Bên cạnh đó, nhà sản xuất này cũng trình làng bao bì mới với phần nắp hộp được thiết kế khung hình mà người tặng hay người nhận bánh đều có thể lồng những tấm hình ngộ nghĩnh dễ thương vào lưu niệm.

Nhiều cửa hàng bánh trung thu đã xuất hiện trên thị trường từ nửa tháng nay

Không nằm ngoài cuộc đua bánh mới, Thành Long cũng vừa giới thiệu bánh trung thu tươi không dùng phụ gia. Thời gian sử dụng ngắn hơn so với bánh trung thu truyền thống (hạn sử dụng trung bình khoảng 20 ngày).

Ngoài những sản phẩm bánh cao cấp và bình dân, dòng sản phẩm bánh dành cho người ăn kiêng, ăn chay được các DN rất chú trọng và tạo ra nhiều hương vị mới lạ, hấp dẫn. Bên cạnh những nguyên liệu chế biến chủ yếu như hạt dưa, mè đen, trà xanh, đậu xanh, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt dưa… tốt cho sức khỏe, các DN còn tận dụng tối đa các loại mứt trái cây để làm nhân bánh nhằm tạo sự khác biệt để thu hút người tiêu dùng.

Xu hướng sản xuất bánh Trung thu tươi (hay còn gọi là bánh nóng) cũng được một số thương hiệu như Thành Long, Bibica… sản xuất thử nghiệm. Công ty cổ phần Bibica tăng 20% sản lượng bánh dinh dưỡng cả dòng cao cấp và tự chọn. Bibica còn tham gia thị trường bánh được sản xuất theo công thức bánh tươi, mềm mịn hơn. Tuy nhiên, do thời hạn bảo quản ngắn hơn nên Bibica chưa bán đại trà dòng bánh này, chỉ làm theo đơn đặt hàng.

Bánh trung thu thuần chay cũng xuất hiện nhiều trong mùa này với nguyên liệu chủ yếu từ các loại nấm và rau củ khác nhau, trong đó có các loại nấm quý như nấm hương, nấm Linh Chi..

Nhiều loại bánh trung thu "lạ" hút khách

Năm nay, nhiều nhà làm bánh, những hộ kinh doanh bánh trung thu nhỏ và vừa, còn cho ra lò các sản phẩm có nhân lạ như trái cây, kem. Chẳng hạn như bánh trung thu hoa quả, nhân bánh sẽ là mít, bơ hay xoài xốp... Hoa quả này được xay nhuyễn hoặc thái nhỏ rồi trộn đều làm nhân, tạo cảm giác lạ và ngon miệng. Bánh Trung thu kem lạnh, nhân bánh là loại kem Mỹ được nhập khẩu với 6 mùi chocolate, vani, trà xanh, cookies & cream, chuối, dâu, hạnh nhân và khoai môn. Đây cũng là loại được khá nhiều khách hàng trẻ ưa chuộng.

Đặc biệt, tại Sài Gòn, xuất hiện bánh trung thu lạnh. Đây là sản phẩm được làm chín bằng cách để lạnh mà không cần đem ra nướng như những loại bánh trung thu thông thường. Khi  ăn bánh, khách hàng có thể cảm nhận được vị ngọt dịu, mát và dẻo thơm của bánh. Đặc biệt bột bánh tan từ từ trong miệng khiến khách hàng cảm thấy rất thú vị.  

Bánh trung thu lạnh hút khách!

Với dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp, mới đây, một khách sạn 5 sao ở Hà Nội đã tung ra mẫu bánh trung thu kèm quà lưu niệm mạ vàng hình ngựa và cá chép có giá hàng triệu đồng. Được biết, giá mỗi hộp bánh ngựa gồm 4 đến 8 chiếc tùy chọn là gần 6 triệu đồng, trong khi giá hộp cá chép là gần 3,5 triệu đồng.

Khách hàng muốn mua các hộp bánh mạ vàng phải đặt trước 4 ngày. Khách sạn nhận giao miễn phí với số lượng 20 hộp trở lên trong phạm vi 5km và áp dụng chiết khấu cho các khách hàng đặt mua số lượng lớn.

Tùng Đỗ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.