Tin mới

Thị trường bánh Trung thu sôi động nhờ lượng hàng biếu tặng

Thứ ba, 15/09/2015, 13:51 (GMT+7)

Trước dịp lễ Trung thu thị trường bánh đã nhộn nhịp, năm nay phân khúc bánh Trung thu hàng tặng, biếu được bán ra thị trường khá mạnh.

Trước dịp lễ Trung thu thị trường bánh đã nhộn nhịp, năm nay phân khúc bánh Trung thu hàng tặng, biếu được bán ra thị trường khá mạnh.

Tin tức VOV, thị trường bánh Trung thu ở TP HCM đã khá nhộn nhịp với những mẫu mã, giá bánh tăng nhẹ so với năm ngoái. Tại tuyến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, đường Thành Thái, Quận 5, công viên Lê Thị Riêng, Quận 10 … bánh Trung thu của nhiều thương hiệu lớn như Kinh Đô, Bibica, Như Lan được bày bán khá bắt mắt.

Các loại bánh Trung thu đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ hơn 300.000 đồng đến 3 triệu đồng/hộp. Trong đó, có nhiều sản phẩm cao cấp hộp bánh được làm bằng sơn mài và gỗ sang trọng. Kinh Đô có sản phẩm Trăng Vàng Kim Cương, Trăng Vàng Bạch Kim, Bibica có sản phẩm Đế nguyệt trống đồng, thưởng nguyệt…

Chuẩn bị cho mùa Trung thu năm nay, Bibiba sản xuất 500 tấn bánh, tăng 10% so với năm trước. Kinh Đô sản xuất 3.000 tấn, tăng 200 tấn. Hiện các đơn vị này đã tiêu thụ được từ 50% - 70% sản lượng.

Điểm nổi bật là năm nay nhiều doanh nghiệp sử dụng các nguyên liệu, hương liệu tự nhiên trong chế biến và sử dụng hộp bánh, túi xách thân thiện với môi trường. Ở phân khúc cao cấp, bánh có giá từ 1 triệu đến hơn 3 triệu đồng/hộp. Một số doanh nhiệp cũng có các sản phẩm bánh trung thu xanh, bánh trung thu dinh dưỡng phù hợp cho người ăn chay và người ăn kiêng.

Ông Trần Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bibica cho biết, công ty tiếp tục giữ hương vị truyền thống, tuy nhiên giảm chất béo, ngọt để tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đồng thời, công ty cũng nghiên cứu sản xuất những sản phẩm bánh Trung thu có nguyên liệu nhân bánh từ trái cây nông sản, màu tự nhiên được khách hàng ưa thích.

Thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động, điểm đặc biệt của thị trường Trung thu năm nay là phân khúc quà biếu, quà tặng tăng trưởng rất mạnh. (Ảnh: báo Thanh niên).

Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm, các doanh nghiệp cũng rất chú ý đến an toàn vệ sinh thực phẩm. Các doanh nghiệp như Kinh Đô và Bibica quản lý, kiểm tra chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào đến sản xuất, bảo quản sản phẩm khi lưu hành ra thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô Bình Dương cho biết, công ty Kinh Đô tham gia vào quy trình kiểm soát chất lượng bánh Trung thu. Công ty đã cử cán bộ kiểm tra chất lượng ngay từ đầu, không phải đợi nguyên liệu vào nhà máy với số lượng lớn mới tiến hành kiểm tra, việc làm này sẽ có lợi rất nhiều.

Một mùa trung thu với chiếc bánh thơm ngon, giá cả hợp lý và an toàn cho người sử dụng sẽ là một mùa trung thu trọn vẹn niềm vui và ý nghĩa.

Hàng biếu tặng tăng mạnh

Báo Hà Nội mới đưa thông tin từ Công ty Bibica cho biết, đến thời điểm hiện tại lượng hàng các công ty, cơ quan đặt để biếu tặng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ này, năm nay Bibica đặt kế hoạch doanh số của mảng biếu, tặng chiếm 50% doanh số bán hàng mùa trung thu của công ty. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô Bình Dương cũng cho biết, thị trường trung thu năm nay sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp.

Theo Bibica, sở dĩ hàng biếu, tặng tăng là vì các công ty phải chọn thương hiệu uy tín, chất lượng, có nguồn gốc để bảo đảm món quà là sự trân trọng của người tặng đối với người được tặng. Bên cạnh đó, các công ty bánh kẹo những năm sau này đều rất chăm chút cho mẫu mã bắt mắt, sang trọng rất phù hợp cho nhu cầu biếu, tặng.

Khác với sự sôi động của thị trường quà biếu, tặng, sức mua tại các điểm bán lẻ đến thời điểm hiện tại chưa tăng cao do tâm lý người mua để dùng phải chờ sát thời điểm Trung thu mới mua. Tuy vậy, nhờ phân khúc biếu, tặng tăng cao nên các doanh nghiệp bánh kẹo vẫn lạc quan với Doanh thu trong mùa trung thu năm nay. Theo đó, Tết trung thu năm nay, Kinh Đô sẽ đưa ra thị trường 3.000 tấn bánh với gần 60 loại bánh; Bibica đưa ra thị trường khoảng 500 tấn bánh với hơn 40 loại; thương hiệu bánh Brodard giới thiệu 26 loại bánh… phục vụ cho người tiêu dùng mùa trung thu.

Theo Ngọc Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news