Tin mới

Thị trưởng gốc Việt trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ

Thứ năm, 20/11/2014, 11:09 (GMT+7)

2 thành phố tạo nên trung tâm của Little Saigon sẽ được dẫn dắt bởi thị trưởng gốc Việt đầu tiên sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử sát nút.

2 thành phố tạo nên trung tâm của Little Saigon sẽ được dẫn dắt bởi thị trưởng gốc Việt đầu tiên sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử sát nút.

 

Bảo Nguyễn vừa trở thành thị trưởng gốc Việt trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ

Bảo Nguyễn, 34 tuổi, là thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử thành phố và là thị trưởng gốc Việt thứ hai tại Mỹ. Anh là ủy viên hội đồng giáo dục của Garden Grove, đã đánh bại chính trị gia kỳ cựu Bruce Broadwater chỉ với 15 phiếu bầu để trở thành thị trưởng thành phố Garden Grove.

 

“Tôi rất háo hức bắt đầu việc đưa ra các cải cách chung và thay đổi văn hóa tại Tòa thị chính sao cho minh bạch, hiệu quả và toàn diện”, Bảo Nguyễn nói. “Tôi biết ơn các cư dân của thành phố khi đã đặt niềm tin vào tôi và tôi mong được cùng với các đồng nghiệp tại Hội đồng thành phố Garden Grove để đưa thành phố tiến về phía trước. Tôi cũng muốn cảm ơn thị trưởng Bruce Broadwater vì đã phục vụ cho thành phố chúng ta trong nhiều năm qua”.

 

Mặc dù gặp khó khăn trong cuộc bầu cử bởi Thị trưởng lâu năm và Ủy viên Hội đồng thành phố, chiến dịch mới nổi của Bảo Nguyễn đã giành được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cơ quan Đăng ký quận Cam, Liên đoàn Lao động quận Cam, Hiệp hội cứu hỏa Garden Grove và Đảng Dân chủ của quận Cam.

Kể từ khi tuyên thệ nhậm chức, Bảo Nguyễn trở thành người gốc Việt thứ hai trở thành thị trưởng của một thành phố Mỹ và là người gốc Việt đầu tiên trở thành thị trưởng của thành phố có hơn 100.000 dân cư. Ở tuổi 34, Bảo Nguyễn hiện là thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử thành phố.

Trong khi đó, tại thành phố lân cận Westminster, một người Việt tên Tri Ta cũng tái đắc cử thị trưởng. Ông được bầu làm thị trưởng thành phố này vào cuối năm 2012.

Bảo Nguyễn hiện đang đại diện cho hơn 90% người dân Garden Grove là ủy viên Hội đồng giáo dục quận Garden Grove. Ngoài công việc tại Hội đồng giáo dục, anh còn đang làm việc tại Hội đồng quản trị của Hội chợ quận Cam và thành viên của Ủy ban các vấn đề đoàn kết và liên kết tôn giáo của người La Mã, Công giáo ở quận Cam.

Sinh ra tại một trại tị nạn, Bảo Nguyễn đến Mỹ năm 3 tuổi. Anh có bằng cử nhân khoa học chính trị của trường ĐH California tại Irvine, bằng thạc sĩ nghiên cứu Phật giáo Tây Tạng tại ĐH Naropa và thông thạo 3 ngôn ngữ Anh, Tây Ban Nha, Việt Nam.

Bảo Linh (tin tức ocregister)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news