Tin mới

Thị trưởng London khẩn thiết xin người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài

Thứ sáu, 17/04/2020, 17:56 (GMT+7)

Thị trưởng London Sadiq Khan kêu gọi đeo khẩu trang để ngừa Covid-19 trên phương tiện giao thông công cộng và trong các cửa hàng.

Thị trưởng London Sadiq Khan. Ảnh: Getty

Ông Khan cho biết Anh là một "ngoại lệ" vì không khuyến nghị dùng khẩu trang và kêu gọi che mặt bằng khăn hay khẩu trang vải khi đến nơi công cộng. "Tôi đang vận động các chuyên gia của chính phủ và chính phủ chúng ta thay đổi lời khuyên", thị trưởng London nói. "Nếu bạn không thể ở nhà, nếu bạn phải sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và bạn không thể giữ khoảng cách xã hội, thì hãy đeo một cái khẩu trang không phải khẩu trang y tế".

Các hướng dẫn của chính phủ Anh cho việc giãn cách xã hội không đề cập đến khẩu trang hay việc che mặt. Trong một cuộc họp báo tại Downing Street hôm 3/4, Phó giám đốc Y khoa Jonathan Van-Tam cho biết "không có bằng chứng nào cho thấy việc công chúng đeo khẩu trang nói chung sẽ có hiệu ứng tốt ngăn sự lây lan của căn bệnh này trong xã hội chúng ta"

WHO đang đưa ra khuyến nghị chỉ đeo khẩu trang nếu bạn bị ốm hoặc chăm sóc người ốm. Theo website của WHO: "Nếu bạn khỏe mạnh, bạn chỉ cần đeo khẩu trang nếu bạn chăm sóc một người bị nghi nhiễm 2019-nCoV. Khẩu trang chỉ c ó hiệu quả khi được sử dụng kết hợp với việc rửa tay thường xuyên bằng chất rửa tay chứa cồn hoặc xà phòng với nước". Nhưng ngày càng có nhiều quốc gia cập nhật khuyến nghị, kêu gọi người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news