Tin mới

Thị trưởng Philippines thiệt mạng khi đấu súng với cảnh sát chống ma túy

Thứ sáu, 28/10/2016, 15:35 (GMT+7)

Một thị trưởng có tên trong danh sách dính líu đến tội phạm ma túy ở Philippines đã bị bắn chết cùng 9 người khác khi đấu súng với lực lượng cảnh sát.

Một thị trưởng có tên trong danh sách dính líu đến tội phạm ma túy ở Philippines đã bị bắn chết cùng 9 người khác khi đấu súng với lực lượng cảnh sát.

Theo AP, vụ đấu súng xảy ra vào sáng 28/10 tại một chốt chặn ở thị trấn Makilala, tỉnh Bắc Cotabato khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có ông Samsudin Dimaukom, thị trưởng của đô thị Datu Saudi Ampatuan thuộc tỉnh Maguindanao.

Trước đó, ảnh sát Philippines nhận được tin báo rằng nhóm của Dimaukom đang có kế hoạch vận chuyển khối lượng lớn "shabu", một loại ma túy đá có khả năng gây nghiện cực mạnh và bị cấm ở Philippines, từ thành phố Davao tới tỉnh Maguindanao.

Tổng thống Rodrigo Duterte cầm trên tay danh sách các quan chức được cho là dính líu tới ma túy tại Philippines. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 28/10, khi đang trên đường thực hiện kế hoạch, đoàn xe của ông Dimaukom bị lực lượng cảnh sát yêu cầu dừng lại tại một chốt chặn để kiểm tra. Tuy nhiên, đội vệ sĩ của ông này bất ngờ chống lệnh, mở cửa xe và xả súng về phía các sĩ quan cảnh sát.

"Đây là một chiến dịch truy quét ma túy hợp pháp, nhưng những đối tượng phạm tội đã nổ súng về phía các sĩ quan của chúng tôi", sĩ quan Romeo Galgo Jnr thuộc lực lượng cảnh sát khu vực nói với các phóng viên.

Hồi tháng 8, Tổng thống Duterte đã công bố tên của hơn 150 quan chức Philippines có dính líu đến các hoạt động mua bán và tàng trữ trái phép ma túy, trong đó có Thị trưởng Samsudin Dimaukom.

Ông Duterte sau đó đã yêu cầu tất cả những người có tên trong danh sách ngay lập tức ra đầu thú tại các cơ quan chức năng, nếu không họ có thể bị bắn chết. Ông Dimaukom đã ra sở cảnh sát địa phương trình diện, song bác bỏ cáo buộc dính líu đến việc mua bán ma túy bất hợp pháp, đồng thời khẳng định bản thân mình đang đấu tranh chống tội phạm ma túy và hoàn toàn ủng hộ chiến dịch của Tổng thống Duterte.

Xem thêm video:

[mecloud]F8T9j7kuqD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news