Tin mới

Thị trưởng Philippines bị bắn chết ngay giữa lễ chào cờ

Thứ hai, 02/07/2018, 15:54 (GMT+7)

Thị trưởng Atonio Halili của TP Tanauan, tỉnh Batangas, phía Nam thủ đô Manila – Philippines đã bị bắn vào ngực và chết trên đường tới bệnh viện Reyes Memorial.

Thị trưởng Atonio Halili của TP Tanauan, tỉnh Batangas, phía Nam thủ đô Manila – Philippines đã bị bắn vào ngực và chết trên đường tới bệnh viện Reyes Memorial.

DM đưa tin cho hay tin từ cảnh sát Philippines cho hay vụ nổ súng xảy ra vào hôm 2/7 (theo giờ địa phương). Danh tính và động cơ của nghi phạm hiện vẫn chưa được xác định. 

Theo đó, ông Halili bị bắn trong một buổi lễ chào cờ trước các nhân viên khác ở tòa thị chính, sau đó tử vong do vết thương nặng ở ngực vào lúc 8h45 phút. 

Thị trưởng Antonio Halili. Ảnh: Facebook

Trong một đoạn video mới được đăng  tải trên MXH mới đây, âm thanh của tiếng súng được nghe thấy vào khoảng thời gian bài quốc ca sắp kết thúc. 

Khi đó, ông Halili đứng xếp hàng cùng với các viên chức và mọi người hát quốc ca. Lúc máy quay lia đi chỗ khác, một tiếng súng vang lên, tiếp theo là tiếng la hét và giọng của một người phụ nữ bằng tiếng Anh: "Ôi Chúa ơi!".

Vị thị trưởng TP Tanauan từng ra lệnh đem nghi phạm ma túy đi diễu trước công chúng. Song hành động này bị Ủy ban Nhân quyền Philippines cho là vi hiến.

Thêm vào đó, cảnh sát Philippines cũng cáo buộc ông Halili dính dáng tới bọn buôn lậu ma túy bất hợp pháp, cáo buộc mà ông kịch liệt phản đối.

Trước đó vào hồi tháng 11/2017, ông Halili bị tước quyền giám sát lực lượng cảnh sát địa phương. 

Tháng 10/2016, ông cũng được khuyên đầu thú vì có liên quan đến buôn bán ma túy nhưng ông từ chối. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mở cuộc đàn áp nghi phạm ma túy kể từ khi nhậm chức giữa tháng 6/2016. Hơn 4.000 nghi phạm ma túy đã bị giết trong các vụ đụng độ với cảnh sát. Chiến dịch này bị các nhóm nhân quyền, chính phủ phương Tây và cơ quan giám sát của Liên Hiệp Quốc (LHQ) lên án dữ dội.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news