Tin mới

Thị trường Việt “khát” ô tô Pháp 90 triệu

Thứ ba, 17/11/2015, 09:53 (GMT+7)

Mẫu xe Renault Kwid của hãng xe hơi Pháp chỉ có mức giá từ 88 triệu đồng. Tuy nhiên, nó chỉ được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, chưa có mặt tại Việt Nam. 

Mẫu xe Renault Kwid của hãng xe hơi Pháp chỉ có mức giá từ 88 triệu đồng. Tuy nhiên, nó chỉ được ra mắt tại thị trường Ấn Độ, chưa có mặt tại Việt Nam. 

[mecloud]a5qvRkhqFf[/mecloud]

Từ những ngày 24/9/2015, Indian Auto đã đưa tin về việc hãng xe Renault của Pháp ra mắt thị trường Ấn Độ mẫu crossover cỡ nhỏ mang tên Kwid. Mẫu xe Renault Kwid được bán với mức giá từ 3.920 USD, tương đương 88 triệu đồng đến 5.384 USD, tương đương 121 triệu đồng.

Từ khi ra mắt tại thị trường Ấn Độ, Renault đã nhận được hơn 50.000 đơn đặt hàng. Ảnh: Renault

Từ khi ra mắt đến nay hãng đã nhận được hơn 50.000 đơn đặt hàng, vượt qua dự đoán của hãng Renault. Để đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, hãng phải đẩy mạnh sản xuất để đạt được số sản phẩm đầu ra cao hơn hàng tháng.

Trước đó, như Renault đưa tin, mẫu xe Kwid là một mẫu xe phân khúc A được mong đợi tại thị trường Ấn Độ. Xe được ra mắt với bốn phiên bản không thua kém bất kỳ xe hơi nào.

Mẫu xe Renault Kwid có giá từ 88 triệu đồng. Ảnh: Indian Auto

Toàn bộ kích thước của xe đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Brazil và châu Âu. Chiều dài đạt 3.679 mm, rộng 1.579 mm và chiều cao 1.478 mm. Khoảng sáng gầm là 180 mm.

Xe được thiết kế để giảm thiểu chi phí nhiên liệu. Bên cạnh đó đều trang bị đầy đủ các tính năng như màn hình điều khiển cảm ứng có kết nối Bluetooth và định vị.

Buồng lái của Renault Kwid. Ảnh: Indian Auto

Tuy nhiên, mẫu Renault lần này không được thiết kế đèn sương mù hay điều hòa, thậm chí là không có radio. Bên cạnh đó, vô-lăng không được lắp trợ lực điện.

Chính nhờ thiết kế cắt giảm một số tính năng và chi tiết căn bản, cùng với việc gần 98% các linh kiện đều sản xuất tại Ấn Độ khiến cho mức giá của mẫu Renault Kwid rẻ hơn nhiều so với mặt bằng thị trường xe hiện nay.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẫu xe Renault Kwid