Tin mới

Thiên đường tại nơi đổ xăng gần như miễn phí

Thứ tư, 04/11/2015, 14:28 (GMT+7)

Tình trạng lạm phát, giá cả hàng hóa tăng cao khiến cuộc sống người dân Venezuela vô cùng chật vật. Riêng giá xăng rẻ nhất thế giới nên người dân không phải lo nghĩ.

Tình trạng lạm phát, giá cả hàng hóa tăng cao khiến cuộc sống người dân Venezuela vô cùng chật vật. Riêng giá xăng rẻ nhất thế giới nên người dân không phải lo nghĩ.

Trên thế giới không có nước nào lâm vào tình trạng lạm phát nặng, khủng hoảng tài chính trầm trọng như Venezuela. Tại đây đồng Bolivar rớt giá thê thảm, đẩy mức lạm phát trong năm nay tăng lên mức 159%.

Hiện nay, 1 USD đổi được hơn 700 Bolivar. Ảnh: Internet

Venezuela là một quốc gia phụ thuộc tới 95% thu nhập từ dầu mỏ. Từ năm ngoái đến nay, khi Giá dầu mỏ trên toàn thế giới giảm 60%, nước này càng gặp thêm nhiều khó khăn.

Trong khi tỷ giá chính thức của đồng Bolivar được Chính phủ nước này quy định ở mức 6,3 Bolivar đổi 1 USD, thì cách đây một năm, tỷ giá trên tại “chợ đen” ở Venezuela đã là 1 USD đổi 100 Bolivar. Đến thời điểm hiện tại thì 1 USD đã đổi hơn 700 Bolivar.

Tính từ đầu năm 2011 đến nay, qua 53 tháng, đồng Bolivar chỉ có 10 lần tăng giá nhẹ so với USD. Còn kể từ giữa năm 2012, mức sụt giảm giá trị đồng Bolivar là 10%/tháng.

Mọi mặt hàng tại Venezuela đều tăng giá mạnh, chỉ có giá xăng là rẻ nhất thế giới. Ảnh: Vietnamnet

Tình trạng lạm phát tăng cao, hàng hóa thiếu hụt mạnh khiến giá cả những mặt hàng thiết yếu ngày càng đắt đỏ. Người dân tại đây đang phải hằng ngày vật lộn để có thể sống được.

Hình ảnh phổ biến tại Venezuela là từng hàng người xếp hàng dài vài tiếng đồng hồ để mua được những mặt hàng nhu yếu phẩm như thịt gà, đường, thuốc men,… Chỉ có duy nhất một thứ mà người dân Venezuela không phải lo lắng về giá cả, đó là xăng. Mức giá xăng ở đây đang rẻ nhất thế giới. Nếu tính ra thì người dân đổ xăng với mức giá gần như miến phí. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news