Tin mới

Thiền sư Thích Nhất Hạnh về Việt Nam

Thứ tư, 30/08/2017, 09:20 (GMT+7)

Trưa ngày 29/8, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Bangkok Airways xuất phát từ Thái Lan, đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 12h35.\n 

Trưa ngày 29/8, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Bangkok Airways xuất phát từ Thái Lan, đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 12h35.

Tuổi TrẻVnexpress cho hay, tham gia đón thiền sư tại Đà Nẵng có thượng tọa Thích Thanh Phong - Trưởng ban kinh tế tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm TP.HCM. 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thượng tọa cho biết "Khi xuống sân bay, thiền sư trông rất rạng rỡ, tươi tắn. Trước mắt, tôi nhìn thấy sức khỏe và tinh thần của thầy rất ổn".

Được biết, trước đó, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã bày tỏ tâm nguyện về thăm quê. Sau khi trao đổi, các môn đệ của thiền sư đã thực hiện các thủ tục theo đúng trình  tự. 

Tại Đà Nẵng, Thiền sư sẽ tịnh dưỡng tại Mangala Resort. Mọi kế hoạch sẽ tùy thuộc vào sức khỏe của thiền sư, song chủ yếu Thiền sư tịnh dưỡng chứ không tham gia chương trình gì.
Theo dự định ban đầu, Thiền sư sẽ ở Việt Nam trong 3 tháng, sẽ về thăm Tổ đình Từ Hiếu (Huế) và một số tổ đình khác. 

Trước đó vào tháng 11/2014, Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị biến cố về sức khỏe và được chuẩn đoán bị tai biến mạch máu não, phải sang Mỹ điều trị. 

Ông sinh năm 1926 tại Thừa Thiên Huế và là giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới. Ông chủ trì tại chùa Làng Mai, phía nam nước Pháp trong nhiều thập kỷ. 

Thiền sư là người đưa ra khái niệm "Phật giáo dấn thân" (engaged Buddhism) trong cuốn sách Vietnam: Lotus in a Sea of Fire, do ông viết. Với những hoạt động không ngừng nghỉ của mình, thiền sư Thích Nhất Hạnh trở thành nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây, chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma, theo đánh giá của các hãng tin nước ngoài.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news