Tin mới

Thiên Tân lại tiếp tục nổ lớn, sơ tán dân khẩn cấp trong vòng bán kính 3km

Thứ bảy, 15/08/2015, 16:57 (GMT+7)

Vụ nổ ở Thiên Tân tưởng đã kết thúc nhưng hôm nay (15/8), lửa bất ngờ lại tiếp tục bùng lên ở khu vực nổ kho hóa chất.

Vụ nổ ở Thiên Tân tưởng đã kết thúc nhưng hôm nay (15/8), lửa bất ngờ lại tiếp tục bùng lên ở khu vực nổ kho hóa chất.

Tân Hoa xã đưa tin, các đám cháy đã tạo ra nhiều cột khói đen bốc cuồn cuộn lên trời. Những tiếng nổ lớn có thể được nghe rõ từ xa.

Cháy nổ ở Thiên Tân lại tiếp tục tái diễn, dân sơ tán khẩn cấp trong bán kính 3km. Ảnh: Reuters

Sau khi vụ nổ mới xảy ra, cơ quan chức năng đã ra lệnh sơ tán người dân trong vòng bán kính 3km tính từ nơi xảy ra vụ nổ vì lo ngại ô nhiễm hóa chất.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ nổ không lâu, lực lượng tác chiến chống hóa học của quân đội cũng đã tiến vào khu vực này.

Hiện người dân ở Thiên Tân rất hoang mang trước tin khí độc chết người xuất phát từ vụ nổ có thể lan truyền trong không khí.

Theo BBC, lệnh sơ tán dân được ban bố sau khi cảnh sát xác nhận đã tìm thấy chất cực độc natri xyanua (sodium cyanide, công thức hóa học NaCN) ở gần khu vực.

Natri xyanua là chất cực độc và được khuyến cáo tránh tiếp xúc trong mọi trường hợp. Nếu phải tiếp xúc thì cần có trang bị bảo hộ. Chất này nếu dính trên da sẽ gây đau, bỏng; dính trên mắt gây đỏ, đau mắt hoặc mù mắt; nếu hít hoặc nuốt phải sẽ bị ức chế hô hấp, thần kinh trung ương, loét đường tiêu hóa, thủng dạ dày…hôn mê, tử vong.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news