Tin mới

Thiết bị định vị hộp đen Mỹ gia nhập binh đoàn tìm kiếm máy bay MH370

Thứ sáu, 04/04/2014, 15:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một thiết\nbị định vị “hộp đen” máy bay của hải quân Mỹ bắt đầu được tung ra sử dụng trong\ncuộc tìm kiếm đại dương chiếc máy bay MH370 vào hôm nay (4/4).

 

(Tinmoi.vn) Một thiết bị định vị “hộp đen” máy bay của hải quân Mỹ bắt đầu được tung ra sử dụng trong cuộc tìm kiếm đại dương chiếc máy bay MH370 vào hôm nay (4/4).

Thiết bị định vị hộp đen Mỹ gia nhập binh đoàn tìm kiếm máy bay MH370

Ông Angus Houston: Cuộc tìm kiếm dưới dưới sẽ rà soát khu vực 240km

Hai chiếc tàu mang theo thiết bị định vị sẽ rà soát một khu vực rộng 240km dưới nước với hy vọng tìm thấy máy ghi âm dữ liệu máy bay. Khu vực được giới hạn dựa trên các dữ liệu phân tích và các tính toán.

Ông Angus Houston, trưởng trung tâm điều phối dẫn dắt cuộc tìm kiếm của 8 quốc gia cho biết: “Hôm nay, chiếc tàu hải quân Australia và hải quân Hoàng gia bắt đầu tìm kiếm tín hiệu siêu âm phát ra từ hộp đen ở dưới lòng biển.”

Chiếc tàu hải quân Australia tên là Ocean Shield đã đến khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương để rà soát nơi chiếc máy bay có thể đã bị rơi vỡ, mang theo một “thiết bị siêu âm kéo” từ hải quân Mỹ để định vị các tín hiệu hộp đen.

Các quan chức nói rằng có "chút hy vọng" máy định vị có thể tìm thấy hộp đen.

Nó sẽ dùng thiết bị để vẽ hải đồ dưới đáy biển, trong khi khoảng 14 máy bay và 9 con tàu khác tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ trôi nổi phía trên mặt nước.

Chiếc máy bay đã biến mất vào ngày 8/3 trong khi các nhà chức trách Australia đang gấp rút mang theo thiết bị siêu âm đến khu vực tìm kiếm trước khi nguồn pin của hộp đen bị hết hạn sử dụng.

Phát biểu trước các nhân viên hôm thứ 6 (4/4), Thủ tướng Australia Tony Abbott nói: “Đây có thể là lần tìm kiếm khó khăn nhất từ trước tới nay.

Một chiếc máy bay to lớn không khó để định vị, nhưng một chiếc máy bay đồ sộ biến mất hoàn toàn trong đại dương mênh mông hẻo lánh thì là một thử thách vô cùng đặc biệt mà chúng ta phải đối mặt.”

C.K (Theo AFP/BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news