Tin mới

Thiếu đồ bảo hộ, hơn 500 nhân viên y tế tại Vũ Hán bị nhiễm virus corona

Thứ tư, 12/02/2020, 08:26 (GMT+7)

Theo thống kê mới đây, có ít nhất 500 nhân viên y tế tại Vũ Hán nhiễm virus corona mới tính tới giữa tháng 1 vừa qua.

Theo tin tức từ tờ South China Morning Post, có ít nhất 500 nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) bị nhiễm virus Corona mới (nCoV) kể từ giữa tháng 1 khiến nhiều bệnh viện bị thiếu hụt nhân viên.

Số liệu trên cũng được 2 bác sĩ tại các bệnh viện lớn ở Vũ Hán xác nhận. Trong số những người bị nhiễm có ít nhất 100 nhân viên tại Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán và Bệnh viện Nhân dân, cùng 50 ca ở Bệnh viện Số 1 Vũ Hán và 50 ca ở Bệnh viện Trung Nam.

Các nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Vũ Hán. Ảnh: AFP

Cho đến nay có ít nhất 3 nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán đã tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới, bao gồm cái chết thương tâm của bác sĩ Lý Văn Lượng, người đã tạo ra làn sóng thương tiếc cũng như phẫn nộ tại Trung Quốc vì những nỗ lực cảnh báo dịch bệnh ban đầu của ông bị xem là hành vi gây rối xã hội.

Các chuyên gia nhận định rằng việc thiếu thiết bị bảo hộ y tế, cường độ làm việc quá dài và thiếu hiểu biết về sự lây lan của virus Corona là 3 nguyên nhân chính dẫn tới nhiều ca lây lan trong đội ngũ nhân viên y tế như hiện nay.

Do đó, chính phủ Trung Quốc đã huy động khoảng 10.000 nhân viên y tế để bổ sung cho đội ngũ đang thiếu hụt tại Vũ Hán cũng như gửi nhiều trang thiết bị bảo vệ đến các thành phố lớn trong thành phố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news