Tin mới

Thiếu gia giàu nhất VN 2014 từng bị bắt cóc đòi tiền chuộc 10 triệu USD

Thứ hai, 29/12/2014, 16:21 (GMT+7)

Thiếu gia Trầm Trọng\nNgân, 'hổ tử' nhà đại gia Trầm Bê xếp ở vị trí hàng đầu trong bảng danh sách\ncác triệu phú U40 giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt. Chính vì sự giàu có của\ngia đình nên năm 2005, ông Trầm Trọng Ngân từng bị bắt cóc đòi tiền chuộc 10\ntriệu USD.

Thiếu gia Trầm Trọng Ngân, 'hổ tử' nhà đại gia Trầm Bê xếp ở vị trí hàng đầu trong bảng danh sách các triệu phú U40 giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt. Chính vì sự giàu có của gia đình nên năm 2005, ông Trầm Trọng Ngân từng bị bắt cóc đòi tiền chuộc 10 triệu USD.

Ông Trầm Trọng Ngân là con trai trưởng của đại gia Trầm Bê – Phó chủ tịch HĐQT thường trực Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, Mã CK: STB).

Ông Ngân năm nay 33 tuổi. Kể từ khi góp mặt vào danh sách cổ đông của Sacombank, nhất cử nhất động của ông Trầm Trọng Ngân lại càng được chú ý hơn. Sở hữu số cổ phần rất lớn tại ngân hàng này, nhưng ông Ngân cũng lại năm lần bảy lượt muốn bán đi, với lý do “thu xếp tài chính cá nhân”. Tuy nhiên, điều kỳ lạ hơn là dù đăng ký bán nhiều lần, nhưng vị thiếu gia này hầu như không bán được dù chỉ là một đơn vị, trong khi số cổ phiếu sở hữu của vị này vẫn tăng dần qua từng kỳ, từ 40 triệu đơn vị lên 54,7 triệu cổ phiếu.

Thiếu gia Trầm Trọng Ngân là con trai trưởng của đại gia Trầm Bê.

Hiện tại, ông Ngân đang là Tổng Giám đốc của Công ty Sơn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank).

Khối lượng cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã HoSE: STB) mà Trầm Trọng Ngân nắm giữ là 40 triệu đơn vị, chiếm 4,11% vốn điều lệ của STB.

Tại Công ty Chứng khoán Phương Nam (PNS), ông Trầm Trọng Ngân là chủ tịch HĐQT nắm giữ 1,22 triệu cổ phiếu, tương đương 3,6% vốn điều lệ.

Khối lượng cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín mà vị thiếu gia này nắm giữ tính đến hến ngày 30/6/2014 là 54.720.000 đơn vị, chiếm 4,79% vốn điều lệ của STB

Tại Công ty Chứng khoán Phương Nam (PNS), ông Trầm Trọng Ngân là Chủ tịch HĐQT nắm giữ 1,22 triệu cổ phiếu, tương đương 3,59% vốn điều lệ.

Tại Southern Bank, số cổ phần thiếu gia này nắm trong tay là 17.678.250 cổ phần (4.42%).

Trong danh sách mới nhất về các triệu phú U40 giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt năm 2014, ông Ngâm được xếp ở vị trí hàng đầu với tài sản cổ phiếu lên tới 952 tỷ đồng.

Danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt dưới 40 tuổi, 2 con ông Trầm Bê đều lọt vào top 10. Ảnh: Infonet

Gia đình nhà ông Ngân nổi tiếng giàu có trên đất Trà Vinh. Biệt thự của gia đình nhà ông như một tòa lâu đài lộng lẫy với 5 tháp trên mái. Tòa lâu đài này nằm trên khu đất rộng hơn 30ha. Trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh đẹp và lạ. Theo như lời đồn đại, vườn cây này trị giá nhiều tỷ đồng.

Có lẽ chính vì sự giàu có của gia đình nên năm 2005, ông Trầm Trọng Ngân từng bị băng nhóm Bình "kiểm" bắt cóc đòi tiền chuộc 10 triệu USD. Mặc dù vụ án đã kết thúc, nhưng giá trị khoản tiền chuộc vẫn khiến dư luận xôn xao, thầm đoán độ giàu có siêu khủng của gia đình họ Trầm.

Cuối tháng 12/2012, ông Ngân cũng đăng ký thoái toàn bộ 48 triệu cổ phiếu STB với cả phương thức thỏa thuận lẫn khớp lệnh trong khoảng thời gian 20/12/2012-19/1/2013. Mục đích bán sạch số cổ phần này theo công bố của Sacombank là "vì lý do cá nhân".

Xem thêm Video mô phỏng quá trình mất tích của máy bay Air Asia :

Tuy nhiên, ngày 21/1/2013, Trầm Trọng Ngân có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu trình lên Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX).

Theo đó, do diễn biến thị trường không như kỳ vọng, nên kế hoạch thoái toàn bộ 48 triệu cổ phiếu STB của ông Trầm Trọng Ngân đã không thực hiện được. Số cổ phiếu này tương đương với 4,93% số lượng cổ phiếu cổ phiếu lưu hành của Sacombank.

Sau đó là động thái bán tháo cổ phiếu của Trầm Trọng Ngân. Theo đó, trong báo cáo tháng 3/2013, ông Trầm Trọng Ngân, đã không bán được cổ phiếu nào trong tổng khối lượng 30 triệu cổ phiếu đăng ký bán với nguyên nhân giá cổ phiếu chưa phù hợp.

Trước đó, ông Trầm Trọng Ngân đã đăng ký bán 30 triệu cổ phiếu STB. Nếu giao dịch thành công, ông Ngân sẽ chỉ còn nắm giữ 18 triệu cổ phần của Ngân hàng này.

Tháng 4/2013, hành động mạ vàng ngôi chùa niên đại 300 năm tuổi tọa lạc tại xã Đại An (huyện Trà Cú) của gia đình nhà thiếu gia họ Trầm này khiến không ít người ngạc nhiên. Và ảnh gia đình thiếu gia Ngân được treo một cách lịch sự, trang trọng ngay chánh điện chùa Phnô-đung.

Lọt Top 10 trong bảng danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt dưới 40 tuổi, người con khác của ông Trầm Bê là Trầm Khải Hòa cũng được xướng tên.

Theo đó, thiếu gia Trầm Khải Hòa hiện đang đứng ở vị trí thứ 6. Số tài sản ước tính của Khải Hòa là 418 tỷ đồng.

Anh cũng là thiếu gia trẻ nhất của sàn chứng khoán Việt.

Khải Hòa sinh năm 1988, hiện là thành viên HĐQT Sacombank. Số cổ phần Khải Hòa nắm giữ tại Sacombank là 24.034.800 cổ phần (2,1%).

Vào cuối tháng 5/2012, Trầm Khải Hòa cùng với bố được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Sacombank. Anh cũng là thành viên Hội đồng quản trị Sacombank trẻ nhất từ trước tới nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news