Tin mới

Thiếu gia nghìn tỷ điển trai: Người đẹp nào cũng biết đến

Thứ sáu, 20/03/2015, 09:12 (GMT+7)

Có bố mẹ là những đại gia giàu có bậc nhất Việt\nNam và tương lai sẽ được kế thừa khối tài sản khổng lồ này. Tuy nhiên, những vị\nthiếu gia điển trai này vẫn rất tự lập khi tự xây dựng sự nghiệp riêng…

Có bố mẹ là những đại gia giàu có bậc nhất Việt Nam và tương lai sẽ được kế thừa khối tài sản khổng lồ này. Tuy nhiên, nhiều vị thiếu giavẫn rất tự lập khi tự xây dựng sự nghiệp riêng…


 

Đỗ  Quang Vinh - Đại thiếu gia nhà bầu Hiển

Là con của đại gia Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển) – lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như: Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn T&T và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB)… nhưng Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989), sống rất khiêm nhường. Vinh cho biết, mình không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, không cần chân dài, chỉ khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè. Trên người Vinh hầu hết là đồ bình dân, chưa nói đến chuyện cậu thường xuyên mua hàng giảm giá trên mạng.

Đỗ Quang Vinh từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành tài chính - ngân hàng ở Anh. Theo lẽ thường tình thì con cái sẽ phải kế tục sự nghiệp của cha, trước những lời khen rằng anh thật may mắn và có diễm phúc mới được là con của một người thành đạt như bầu Hiển, tuy vậy mọi chuyện đối với anh hoàn toàn không hẳn như thế. Anh Vinh lại cho rằng “làm con của đại gia khổ lắm”, theo anh nếu là con của một người bình thường, anh chỉ có một cơ hội để lựa chọn. Khi cơ hội đến, bằng mọi giá, anh phải nắm thật chặt, cố gắng hết mình để nó không tuột khỏi tầm tay. Nhiều người đã thành công vì họ biết nâng niu những gì mình có, làm việc bằng tất cả tinh thần và trách nhiệm của mình. Nhưng, là con của đại gia thì khác. Họ có quá nhiều lựa chọn và cũng có muôn vàn những cám dỗ.

Chính vì thế, anh Vinh đã lựa chọn việc nộp hồ sơ làm việc cho một ngân hàng nước ngoài để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm ở một môi trường có tính cạnh tranh cao. Anh muốn đi lên từ con số 0 và phải tách dần khỏi sự bao bọc của bố mẹ. Luôn tự nhủ bản thân phải là một nhân viên có thể làm tốt công việc, chứ quyết không thể là gánh nặng cho bố mình.

Không dựa dẫm vào vỏ bọc hoàn hảo, không lựa chọn con đường trải thảm, anh Vinh đã tự bước đi bằng chính đôi chân của mình. Anh thoát ra khỏi những vỏ bọc ấm êm để đối diện với những hiện thực, dù khắc nghiệt thế nào.

Bên cạnh đó, dù gia đình sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng nhưng hàng ngày Vinh vẫn sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại. Có bằng lái xe ô tô, thỉnh thoảng vẫn lái ô tô của mẹ nhưng Quang Vinh hàng ngày vẫn tự tin đi trên chiếc SH (chiếc xe giá trị với nhiều người nhưng không quá nổi bật đối với một gia đình giàu có). Cậu trai trẻ này luôn ặtmục tiêu sống cho mình, đó là phải sống sao cho đàng hoàng, có ý nghĩa và đặc biệt là không được làm xấu mặt bố mẹ.

Đại thiếu gia Phan Thành

Phan Thành (sinh năm 1989), được biết đến với tư cách là chồng sắp cưới của hotgirl Midu và chủ nhân của bộ sưu tập xế khủng có giá trị lên đến gần 100 tỷ đồng.

Phủ sóng trên trang cá nhân của anh chàng thiếu gia này là hình ảnh về những chiếc xế khủng. Từ thương hiệu Bentley, Lexus GX570, Ferrari 458 cho đến Roll Royce Phantom, gần như không có loại xế hộp thời thượng nào mà Phan Thành không có. Bộ sưu tập của bạn trai Midu được dân sành xe hơi cho rằng khủng hơn nhiều bộ sưu tập của Cường Đô La - chồng Hồ Ngọc Hà, và chỉ kém chút xíu so với bộ sưu tập của thiếu gia Đỗ Bình Dương - chồng của Ngọc Thạch.

Có thông tin cho rằng Phan Thành chính là người thừa kế đầu tiên của đại gia Phan Quang Chất - ông chủ của trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM là Saigon Square, đồng sở hữu các doanh nghiệp khủng như Saigon Ford, công ty CP Vật tư Bến Thành, Công ty du lịch Bến Thành Non Nước, Công ty du lịch Huế, Khách sạn Bông Sen, Khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ, cùng nhiều dự án bất động sản và thương mại khác khắp các thành phố lớn miền Đông Nam bộ.

Riêng công ty của gia đình nhà Phan Thành được mang tên chính anh - Công ty TNHH TM DV Phan Thành, kinh doanh mặt hàng chính là phụ gia dầu nhờn nhập khẩu từ châu Âu - Hoa Kỳ va xuất khẩu phụ gia sang các nước châu Á. Mặc dù có quy mô nhỏ nhưng tổng lợi nhuận mang lại từ công ty khó có thể đong đếm. Bởi sản phẩm dầu nhờn của công ty Phan Thành được xếp vào loại có chất lượng hàng đầu Việt Nam mà đại đa số các dòng xe hơi ưa chuộng sử dụng.

Điều này có thể giải thích phần nào cho sở thích sưu tập xe hơi của thiếu gia Phan Thành cũng như khối tài sản khổng lồ mà chàng đang sở hữu.

Thiếu gia Đỗ Bình Dương

Thiếu gia có vẻ ngoài nam tính, điển trai này đã thuộc “quyền sở hữu” của siêu mẫu 9X trẻ Ngọc Thạch. Anh từng là niềm ngưỡng mộ của các bạn trẻ một thời khi là một tay chơi siêu xe có hạng, không kém gì “anh bạn” Cường đô – la.

Đỗ Bình Dương là con trai của ông Đỗ Văn Bình, người từng gây “rúng động” làng chứng khoán khi "âm thầm" mua hơn 15,4 triệu cổ phiếu SJS – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà Sudico (tương đường gần 16% cổ phần).

Số tiền bỏ ra khi đó không được tiết lộ nhưng với thị giá của SJS bấy giờ, tổng giá trị cổ phiếu SJS đại gia này nắm giữ tương đương hơn 500 tỷ đồng và thuộc ngay tốp 30 người giàu nhất trên TTCK Việt Nam. Ông Bình cũng giữ cương vị phó chủ tịch Hội đồng quản trị SJS từ thời điểm đó.

Ông Bình cũng tham gia Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam với vai trò là thành viên HĐQT và thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản của MaritimeBank.

Ông hiện cũng giữ chức phó chủ tịch quỹ mở VFA của CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS).

Bản thân Đỗ Binh Dương hiện chức giám đốc Marketting Công ty Cổ phần Đại Dương, với nhiều công ty con như Công ty CPDTXD và HTPTVT Phúc An – Hà Nội; Công ty cổ phần Thủy Điên Sông Bạc – huyện Quang Bình , Hà Giang; Công ty Ngôi Sao – Bắc Ninh.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news