Tin mới

Thiếu gia Hà thành nấu cá Rồng chục triệu om dưa đãi bạn

Thứ tư, 16/12/2015, 10:00 (GMT+7)

Hình ảnh món cá Rồng om dưa của một vị thiếu gia được cư dân mạng truyền tay nhau chóng mặt. Đây là một màn chơi trội của thiếu gia Hà thành.

Hình ảnh món cá Rồng om dưa của một vị thiếu gia được cư dân mạng truyền tay nhau chóng mặt. Đây là một màn chơi trội của thiếu gia Hà thành.

Vừa qua, các cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh một vị thiếu gia “chơi trội” làm món cá Rồng om dưa để đãi khách. Chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều hình ảnh về món ăn đắt đỏ này đã được chia sẻ chóng mặt.

Hình ảnh con cá Rồng trước khi chế biến món ăn được thiếu gia háo hứng khoe trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Theo đó, chủ nhân của Facebook có tên N.T.L đã đăng tải bức ảnh nồi cá Rồng om dưa cùng lời chú thích đầy hào hứng: “ Cảm ơn bạn Quang Linh đã mời anh em ăn cá Rồng”. Qua tìm hiểu, chủ nhân Facebook này là người Đan Phượng, Hà Nội.

Con cá Rồng Kim Long được dùng để nấu món cá Rồng om dưa. Ảnh: Internet

Món ăn từ cá Rồng. Ảnh: Internet

Được biết, chú cá trong món cá Rồng om dưa là một con thuộc dòng Kim Long, hiện trên thị trường có giá khoảng 10 triệu đồng.

Những người chơi cá cảnh rất coi trọng loài cá này. Theo họ, cá Rồng không chỉ có giá trị kinh tế mà còn có giá trị cao về mặt tâm linh. Họ sở hữu cá rồng nhằm xua đuổi tà khí và làm giàu cho gia chủ, giới kinh doanh thì nuôi cá Rồng giúp cầu may mắn và thịnh vượng.

Hiện tại, trên thế giới còn 10 loài cá Rồng sinh sống, bao gồm 3 loài từ Nam Mỹ, 1 loài từ châu Phi, 4 loài từ châu Á và 2 từ Australia. Chúng có tuổi thọ khá cao, từ 18 đến 20 năm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news