Tin mới

Thiếu gia tiêu tiền như rác khiến nhà giàu Tây … lác mắt

Thứ ba, 16/06/2015, 08:54 (GMT+7)

Bạc Qua Qua nổi tiếng là tay chơi ngông bậc nhất Trung Quốc khiến giới nhà giàu phương Tây “lác mắt”  trước khi bố chàng thiếu gia – ông Bạc Hy Lai – bị bắt vì tội tham nhũng và bị tuyên án chung thân.

Bạc Qua Qua nổi tiếng là tay chơi ngông bậc nhất Trung Quốc khiến giới nhà giàu phương Tây “lác mắt”  trước khi bố chàng thiếu gia – ông Bạc Hy Lai – bị bắt vì tội tham nhũng và bị tuyên án chung thân.

Bạc Qua Qua, sinh năm 1987, đã lớn lên trong khu biệt thự dành cho cán bộ cao cấp có lính gác, đi lại có tài xế riêng và tất nhiên sớm quen với kiếp sống hưởng thụ, xài tiền như nước

Theo các tư liệu công khai của Trung Quốc, Bạc Qua Qua được gửi sang học tại trường quý tộc Harrow của Anh từ năm 11 tuổi. Nhiều hình ảnh về cuộc sống ăn chơi xa xỉ của công tử họ Bạc ở hải ngoại đã lộ ra sau khi Bạc Hy Lai bị "ngã ngựa".

Nhà có điều kiện, lại sẵn có máu “bại gia” nên Bạc Qua Qua rất sớm tạo dựng thương hiệu như một trong những đầu lĩnh vòng tròn các “ông trời con” của những quan chức máu mặt hàng đầu Trung Quốc.

Theo tờ Wall Street Journal, năm 2000, thời điểm ông Bạc là thị trưởng thành phố Đại Liên, Bạc Qua Qua khi mới 12 tuổi đã được theo học một trường dự bị ở Anh, với mức chi phí khoảng 35.000 USD/năm, trước khi là người Trung Quốc đầu tiên vào học trường Harrow, ngôi trường tư 500 năm tuổi với mức học phí thuộc diện đắt nhất nước Anh, lên đến 50.000 USD/năm. Đến trước khi ông bố, nguyên là Bí thư Thành ủy Trùng Khánh bị cách chức, Bạc Qua Qua luôn được theo học ở những đại học danh gái nhất. Ngoài Harrow, “ông trời con” này từng theo học tại Đại học Oxford với tổng học phí và chi tiêu lên đến 600.000 USD/năm thời ông Bạc Hy Lai lên làm Bộ Trưởng Bộ thương mại.

 

Một vài hình ảnh ăn chơi thác loạn của Bạc Qua Qua tại Anh

Đấy mới chỉ là khoản học hành. Về sinh hoạt, từ lâu người ta đã quen với việc vị “nhị thái tử” này tạo dựng những lưu truyền về thói ăn chơi hoang phí với những chiếc Ferrari siêu sang hoặc Porsche trị giá hàng trăm ngàn USD. Mức độ đốt tiền của Bạc Qua Qua khiến báo chí Anh không thể không tò mò. Đến giờ, tại Oxford người ta vẫn nhắc lại truyền thuyết quanh cậu ấm này khi mời hẳn đoàn võ sư Thiếu Thâm “xịn” sang biểu diễn, mời cả siêu sao phim hành động Thành Long góp mặt trong chương trình giao lưu tại trường cho bạn bè lác mắt chơi.

Đời sống sinh viên của Bạc Qua Qua, khi còn học triết, chính trị và kinh tế tại trường Balliol, Oxford vốn gắn liền với những chiến tích đốt tiền, hoặc những hành vi sinh hoạt bừa bãi, “thiếu chuyên cần trong học tập” đến mức bị đình chỉ học 1 năm và đuổi ra khỏi ký túc xá.

Việc báo mạng Trung Quốc đưa tin về việc cậu ấm này mua số lượng lớn champagne đãi tất cả mọi người trong một bữa tiệc hoành tráng để ra mắt đồng học chỉ là chuyện vặt vãnh. Những tấm hình cậu ấm duy nhất của một trong “bát đại gia tộc” Trung Quốc quần áo xộc xệch, nhậu nhẹt, nhảy nhót ngập ngụa sâm banh, “thuốc lào Ả Rập” shisha… với các kiều nữ nóng bỏng tại ký túc xá xuất hiện đầy trên mạng khiến công chúng Trung Quốc sửng sốt.

Hình ảnh Bạc Qua Qua mua sắm sau khi ông Bạc Hy Lai bị bắt

Kiểu sống như ông hoàng trong những khách sạn 5 sao (sau khi bị đuổi khỏi ký túc xá) hoặc tụ tập bạn bè đập phá trong villa thuê với giá 3.000 USD/tháng thường xuyên được đăng tải trên những tờ báo mạng. Chưa dừng ở đấy, Bạc Qua Qua còn ngông nghênh đến độ tung ra những phát biểu hoang đàng về những bức ảnh ăn chơi sa đọa của mình, theo kiểu “mọi thứ như lái một chiếc xe hơi thể thao” hoặc “Tôi biết nhiều người thuộc tầng lớp quý tộc thích sống kín đáo, nhưng như thế thì tẻ nhạt quá”...

Trong suốt nhiều năm thời niên thiếu ở nước ngoài, Bạc bay đi bay lại giữa Trung Quốc, Anh và Mỹ, ít nhất ba lần một năm. Bạc Qua Qua thích du lịch và đã đến thăm Italy, Argentina, Cuba, Pháp và châu Phi. Cậu Bạc từng đến Đức năm 2006 để xem World Cup.

Là một người bạn hào phóng, đại thiếu gia thường chi trả vé máy bay cho bạn bè, chủ yếu là những người nước ngoài. Họ được ở khách sạn Grand Hyatt, Fairmont Beijing và các khách sạn 5 sao khách khi đến thăm Bắc Kinh.

Bạc Qua Qua chụp ảnh cùng ngôi sao võ thuật Thành Long

Theo bà Cốc, con trai bà đã mời hơn 40 người từ Đại học Harvard tới Trung Quốc năm 2011, trong đó có bạn bè, một phó chủ tịch và các viện sĩ. Từ Minh, trùm bất động sản ở Đại Liên, chi trả cho chuyến đi này.

Từ năm 2004 đến 2012, một nhân vật cấp dưới của Bạc Hy Lai đã  trả hơn 3,2 triệu nhân dân tệ (hơn 500.000 USD) cho các chi phí đi lại của cậu Bạc và bà Cốc.

Qua Qua thuê một máy bay riêng để bay từ Dubai tới núi Kilimanjaro, hết 80.000 USD. Tour du lịch ở châu Phi, bao gồm tiền khách sạn, tốn thêm 50.000 USD nữa. Cậu đem về một "gói thịt to từ một loài động vật rất quý hiếm" làm quà cho cha.

Sau  khi ông Bạc Hy Lai bị bắt, theo hãng tin Tân Đường Nhân, Bạc Qua Qua bị cho là liên quan tới hành vi phạm tội rửa tiền giúp, đồng thời tiết lộ số tiền bất hợp pháp mà Bạc "con" nắm giữ có khả năng lên tới 38 tỷ NDT (khoảng 6 tỷ USD).

Hãng tin này cho hay, trong số 38 tỷ NDT tài sản phi pháp mà Bạc Qua Qua sở hữu ở hải ngoại, có khoảng 4.3 tỷ Dollar Hồng Kông liên quan tới một vụ kiện tại đặc khu hành chính này.

Số tiền này bị nghi là nằm trong hoạt động rửa tiền của Bạc Hy Lai và do Bạc Qua Qua quản lý. Đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân CCDI muốn dẫn độ Bạc Qua Qua về Trung Quốc.

Tân Đường Nhân cho hay, hồi tháng 12/2014, hình ảnh Bạc Qua Qua đi mua sắm trong dịp Giáng Sinh tại một trung tâm mua sắm cao cấp đã bị tung lên mạng.

Trong hình ảnh này, trên tay Bạc "con" cầm vô số túi đồ hàng hiệu, cho thấy cuộc sống của con trai Bạc Hy Lai vẫn vô cùng thoải mái và xa hoa, bất chấp việc cả cha và mẹ đã bị Bắc Kinh tuyên án.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news